CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

NGHIÊN CỨU MỐI QUAN HỆ GIỮA TỶ LỆ PHƯƠNG TIỆN VÀ MẬT ĐỘ DÂN CƯ ĐÔ THỊ TRONG QUY HOẠCH GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐÔ THỊ 2016/4/29 16:3

Tóm tắt: Trên toàn thế giới phương tiện vận tải công cộng (PTVTCC) đang nỗ lực để cạnh tranh với phương tiện vận tải cá nhân (PTVTCN). Ở Bắc Mỹ, châu Âu và hầu hết các quốc gia đang phát triển, PTVTCN...

NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO BÊ TÔNG TỰ ĐẦM CHO CÁC CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TẠI THỪA THIÊN HUẾ 2016/4/29 15:51

Tóm tắt: Bê tông tự đầm là hỗn hợp bê tông mới trộn xong có khả năng tự điền đầy các khuôn đổ hoặc cốp pha kể cả những kết cấu dày đặc cốt thép mà vẫn đảm bảo tính đồng nhất và không cần bất kỳ một tác...

NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG HỆ THỐNG THÔNG TIN ĐỊA LÝ (GIS) TRONG QUY HOẠCH ĐÔ THỊ Ở VIỆT NAM 2016/4/29 10:18

Tóm tắt: Bài báo có nội dung nghiên cứu phương pháp phân tích chồng ghép bản đồ để xác định vùng quy hoạch đô thị ở Việt Nam bằng ứng dụng công nghệ GIS. Kết quả của bài báo cho phép các nhà quy hoạch...

CẤU TẠO VÀ CÁC THÍ NGHIỆM KIỂM TRA TÍNH NĂNG CỦA NEO VĨNH CỬU LOẠI PHÂN TÁN TẢI TRỌNG KTB CỦA CÔNG TY KTB NHẬT BẢN 2016/4/28 11:3

Tóm tắt: Neo vĩnh cửu loại phân tán tải trọng KTB được phát triển và cung cấp bởi Công ty KTB (Nhật Bản). Ưu điểm chính của loại neo này là làm phân tán tải trọng, tránh tập trung ứng suất cục bộ, không...

ỨNG DỤNG BIẾN ĐỔI HILBERT-HUANG ĐỂ CHẨN ĐOÁN HƯ HỎNG CỦA KẾT CẤU DƯỚI CÔNG TRÌNH CẦU 2016/4/28 10:53

Tóm tắt: Bài báo này giới thiệu những kết quả nghiên cứu ban đầu về chẩn đoán hư hỏng của kết cấu dưới công trình cầu dựa trên biến đổi Hilbert-Huang. Bài báo bao gồm: nội dung của biến đổi Hilbert; ...

PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ CẮM BIỂN HẠN CHẾ TẢI TRỌNG CẦU ĐƯỜNG BỘ CÓ XÉT ĐẾN ĐỘ TIN CẬY KHAI THÁC VÀ TUỔI THỌ CÒN LẠI 2016/4/28 10:37

Tóm tắt: Vấn đề cắm biển hạn chế tải trọng qua các cây cầu cũ đã xuống cấp trên hệ thống đường bộ Việt Nam những năm qua nhằm đảm bảo an toàn khai thác cầu và vận tải còn nhiều điều chưa thống nhất...

NGHIÊN CỨU BÊ TÔNG SỬ DỤNG PHẾ THẢI ĐÁ MẠT THAY THẾ CỐT LIỆU MỊN TRONG XÂY DỰNG MẶT ĐƯỜNG Ô TÔ 2016/4/1 10:24

Tóm tắt: Trong bài báo này tác giả giới thiệu kết quả nghiên cứu các đặc trưng cường độ nén và kéo uốn của các loại bê tông (bê tông có tỉ lệ nước-xi măng bằng 0,42 và 0,37) sử dụng phế thải...

XÁC ĐỊNH HỆ SỐ GIẢM CHẤN CHO MỘT SỐ KẾT CẤU CẦU ĐANG KHAI THÁC Ở VIỆT NAM 2016/4/1 10:15

Tóm tắt:   Hệ số giảm chấn đặc trưng cho sự tắt dần dao động của kết cấu và có ảnh hưởng rất lớn đến các thông số động lực học của kết cấu cầu. Bài báo trình bày phương trình vi phân dao động có ...

NGHIÊN CỨU SỰ PHÂN BỐ LẠI NỘI LỰC TRONG KẾT CẤU CẦU MỞ RỘNG XÉT ĐẾN ẢNH HƯỞNG CỦA HIỆN TƯỢNG TỪ BIẾN DƯỚI TÁC DỤNG CỦA TẢI TRỌNG BẢN THÂN 2016/4/1 10:5

Tóm tắt:   Bài báo này giới thiệu hướng dẫn tính toán từ biến về sự phân bố lại nội lực của một kết cấu cầu mở rộng. Để có những đánh giá sát chính xác hơn về dạng kết cấu này, bài báo đã phân tích...

8 9 10 11 12 13
VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH