Nếu chấm chặt, còn nhiều nhà thầu bị loại
2014/5/6 21:24
Nếu chấm điểm chặt tay hơn, tỷ lệ nhà thầu giao thông xây lắp bị liệt vào loại chưa đáp ứng được yêu cầu trong năm 2013 sẽ không dừng lại ở con số 12%.
"Truy" nguyên nhân cước đường sắt cao
2014/4/24 9:35
Chi phí nâng dỡ hàng, vận chuyển hai đầu và cước phí trả vỏ quá lớn là nguyên nhân khiến tổng cước chở một tấn hàng trên đường sắt cao hơn đường bộ.
Vì sao dự án Cát Linh – Hà Đông đội vốn 339,1 triệu USD?
2014/4/23 15:15
Thời gian triển khai dự án kéo dài khiến nhiều hạng mục thay đổi, trượt giá phát sinh, bên cạnh đó, giải phóng mặt bằng ì ạch khiến phải thay đổi phương án thiết kế... là 3 trong 9 nguyên nhân chính khiến...
Không có chỗ cho nhà thầu yếu kém
2014/4/23 9:36
Tiến độ, chất lượng các dự án mở rộng, nâng cấp QL1, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên tiếp tục là vấn đề được Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT dành nhiều quan tâm, chỉ đạo. Theo đó, các nhà thầu yếu kém chắc chắn...
"Chia lửa" với nhà đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
2014/4/17 9:16
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phải thông xe vào tháng 10/2015, nhưng đến nay khối lượng công việc còn rất lớn. Để “chia lửa” cho nhà đầu tư, tại buổi họp kiểm điểm tiến độ dự án chiều 15/4, Bộ trưởng Đinh...
Điểm mặt nhà đầu tư BOT "sức khỏe" yếu
2014/4/16 9:24
Dù trải thảm đỏ mời gọi xã hội hóa, song Bộ GTVT vẫn kiểm soát gắt gao năng lực các nhà đầu tư và tiến độ, chất lượng các dự án hạ tầng giao thông đang triển khai. Vì vậy tới đây, một số nhà đầu tư “sức...