TÍNH TOÁN ỨNG SUẤT LỚP BA LÁT VÀ NỀN ĐƯỜNG VỚI VIỆC ỨNG DỤNG HỆ SỐ KHUẾCH ĐẠI ĐỘNG

2017/1/19 9:23 - Nguồn : TS. Nguyễn Hữu Thiện

Summary: The article presents how to calculate stresses on ballast bed and formation under train load with application of the dynamic amplification factor in the calculation based on Zimmermann‘s theory and Odemark’s equivalence method as well as some empirical diagrams for estimation of subballast layer thickness and an example for illustration.

 

Lớp đá ba lát và nền đường sắt được xem như một hệ hai lớp. Ứng lực thẳng đứng tác động lên lớp đá ba lát và nền đường được xác định theo khả năng chịu tải của hệ lớp. Sự quá tải của lớp đá ba lát sẽ gây nên sự xuống cấp nhanh về kích thước hình học của đường. Sự quá tải của nền đường sẽ tạo thêm vật liệu trong lớp ba lát nhất là đối với những vật liệu nhạy cảm với nước, phát sinh hiện tượng bập bềnh đối với hệ kiến trúc tầng trên...

 

NGUỒN:

 

TS. Nguyễn Hữu Thiện - Trường Đại học Giao thông Vận tải

 

Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 1 + 2 Năm 2017