TRAO ĐỔI VỀ GIẢI PHÁP THU PHÍ NỘI ĐÔ ĐỂ GÓP PHẦN GIẢM ÙN TẮC TẠI CÁC THÀNH PHỐ LỚN Ở VIỆT NAM

2017/1/19 9:39 - Nguồn : PGS. TS. Doãn Minh Tâm

Bên cạnh các giải pháp về tăng cường mô hình hoạt động của VTHKCC, cùng các giải pháp về cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông, ứng dụng cầu vượt dùng kết cấu thép nhẹ, từ năm 2012, tại TP. Hồ Chí Minh đã có một đơn vị đề xuất giải pháp thu phí xe ô tô đi vào nội đô nhưng chưa được phê duyệt. Nay bước vào năm 2017 đề án đó tiếp tục lại được xới lại và đệ trình chính quyền thành phố để xem xét như là một giải pháp mang tính khả thi. Vì vậy, từ góc độ nghiên cứu, tác giả bài báo đã tổng hợp các thông tin, kinh nghiệm của nước ngoài và liên hệ với các đặc điểm trong nước để nghiên cứu khả năng ứng dụng giải pháp thu phí nội đô nhằm góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc cho một số khu vực nội đô phù hợp với điều kiện cụ thể của Việt Nam.

 

Summary: Urban traffic congestion situation has occurred for a long time in Hanoi and Ho Chi Minh City. Although authorities of both cities have made a great effort to resolve, the consequences have not been as desired. Besides solutions of enhancing operation of public passenger transport, of improving transport infrastructure, of applying overpass using lightweight steel structures..., there has been a proposal of charging cars which move into Ho Chi Minh City urban area since 2012 but not been approved yet. The proposal has been submitted once again in early of 2017 to authorities of the City as a feasible solution. Thus, from the perspective of research, author has gathered information and experience from foreign achievements and compared with Vietnam conditions to make study on application of urban charging solution to traffic congestion reduction in big cities of Vietnam.

 

NGUỒN:

 

PGS. TS. DOÃN MINH TÂM - HỘI KHKT CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

 

Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 1 + 2 Năm 2017