Đường vừa làm, chưa bàn giao đã nứt, lún

2017/3/10 9:20

Mới đi vào sử dụng hơn 1 tháng nhưng đường Đông Hải đã xuất hiện hằn lún.

 

Người dân sinh sống ven đường Đông Hải, quận Hải An (Hải Phòng) phản ánh: Khi dự án cải tạo điều kiện vệ sinh môi trường (làm hệ thống cống hộp) đi qua đoạn đường Đông Hải được triển khai đã làm ảnh hưởng tới kết cấu đường. Thành phố Hải Phòng chỉ đạo làm lại đường cho chúng tôi nhưng đường mới hoàn thành được hơn 1 tháng đã xuất hiện lún, nứt”.

 

Tại buổi làm việc với PV Báo Giao thông, ông Trần Huy Vĩnh, Giám đốc Ban quản lý dự án cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường Hải Phòng (chủ đầu tư dự án) cho biết: Đường Đông Hải dài hơn 1,3 km, tổng mức đầu tư gần 14 tỷ đồng, mới đưa vào sử dụng từ cuối tháng 1/2017. Dự án cải tạo, nâng cấp đường Đông Hải thuộc hạng mục phát sinh gói thầu A2 nằm trong dự án thoát nước mưa, nước thải và quản lý chất thải rắn Hải Phòng giai đoạn 1.

 

Dự án có tổng mức đầu tư 13,8 tỷ đồng, được sử dụng bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của TP. Hải Phòng. Do đây chỉ là dự án cải tạo phần mặt nên cốt nền vẫn như cũ. Ban quản lý dự án cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường được thành phố giao làm chủ đầu tư, đảm nhận nhiệm vụ quản lý, giám sát.

 

Nhà thầu thi công gồm: Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Việt Nhật và Tổng công ty Xây dựng Bạch Đằng. Đơn vị giám sát là liên danh công ty Nippon Loei, Nhật Bản.

 

Vết nứt xuất hiện trên mặt đường

 

Ngay trong buổi kiểm tra thực địa sau đó, ông Vĩnh xác định những vết lún, nứt trên đường đồng thời yêu cầu nhà thầu phải lập tức xử lý triệt để, bảo đảm chất lượng, mỹ thuật của tuyến đường. Nhà thầu nói do nền đất yếu, thời điểm thi công trời mưa, nước đọng nên việc lu lèn cốt đường không được chặt đều, cộng với xe trọng tải lớn chạy qua với mật độ cao nên xảy ra hiện tượng này. Chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu xử lý ngay nhưng với mật độ xe tải trọng lớn chạy qua đây trong thời gian gần đây, rất khó để bảo đảm chất lượng công trình. Theo thiết kế chịu trọng tải 10 tấn, tại đoạn đường này có biển cấm phương tiện trên 3,5 tấn lưu thông. Tuy nhiên, theo quan sát của PV Báo Giao thông, có hàng chục xe tải trọng lớn 20-30 tấn phớt lờ biển cấm, chạy qua tuyến đường này để đi ra khu công nghiệp và cảng Đình Vũ.

 

Trước thực trạng này, ông Trần Huy Vĩnh lo lắng: “Nếu cơ quan chức năng không xử lý dứt điểm xe tải nặng vào đường này, rất khó để đoạn đường bảo đảm chất lượng để bàn giao cho địa phương”.

 

Theo Baogiaothong