Hội thảo khoa học: Bàn về phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm

2018/5/15 13:49 - Nguồn : Tin & ảnh: Đoàn Văn Bửu

Toàn cảnh Hội thảo

 

Đồng chủ trì Hội thảo có Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Chủ tịch TƯ Hội Ngô Thịnh Đức. Tham dự Hội thảo có 125 cán bộ, chuyên gia, nhà khoa học, cán bộ quản lý dự án, nhà thầu thi công, giảng viên của các trường đại học, viện nghiên cứu; các cục, vụ, viện đến từ 48 đơn vị thuộc Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, Bộ Quốc phòng, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam.

 

Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT PGS. TS. Nguyễn Xuân Khang đã có lời chào mừng Hội thảo.
 
Tại Hội thảo các đại biểu đã nghe 6 báo cáo chuyên đề của các chuyên gia của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam, Trường Đại học Công nghệ GTVT, Viện Khoa học & công nghệ  GTVT, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT- CTCP, Tập đoàn CIENCO 4. Đại học GTVT Hà Nội. Các ý kiến phân tích phản biện của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, các cán bộ kỹ sư trực tiếp thi công tại hiện trường. 
 
Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông hoan nghênh và cảm ơn Hội KHKT Cầu đường Việt Nam đã chủ động phối hợp với Vụ Khoa học và công nghệ, Viện Khoa học & Công nghệ GTVT và các cơ quan chức năng của Bộ chuẩn bị tốt nội dung và chương trình Hội thảo. Hội thảo đã đi thẳng vào vấn đề trọng tâm mà Bộ GTVT đang quan tâm. Trên cơ sở các vấn đề các nhà khoa học đưa ra trong Hội thảo, Chủ tịch TƯ Hội Ngô Thịnh Đức kết luận: “Hội thảo nhất trí với định hướng phát triển phương pháp thiết kế mặt đường mềm vận dụng trong điều kiện Việt Nam, nhưng phải phù hợp với thông lệ quốc tế, để tận dụng được kho tàng kiến thức hiện đại và công nghệ tiên tiến của thế giới hiện nay”.
 
Hội thảo đã đề xuất, kiến nghị với Bộ GTVT nhiều vấn đề như:  Đề nghị Bộ có biện pháp tích cực và hiệu quả, khẩn trương xử lý các tồn tại của Dự thảo TCCSXXX: 2013 cho phù hợp với  chỉ dẫn AASHTO 1993, để sớm ban hành trong năm 2019. Tăng cường công tác tổ chức đào tạo và phổ biến kiến thức liên quan đến AASHTO về phương pháp thiết kế. Khuyến kích các chuyên gia, nhà khoa học thực hiện các đề tài nghiên cứu KHCN cấp Bộ, theo hướng hoàn thiện các chỉ dẫn của AASHTO để áp dụng cho phù hợp điều kiện Việt Nam.