Xây dựng nút giao Dầu Giây và tuyến tránh thành phố Bảo Lộc (QL20)
2015/4/24 9:19
Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Vụ Kế hoạch đầu tư, Khoa học công nghệ, Kết cấu hạ tầng giao thông, Môi trường, An toàn giao thông; Văn phòng Bộ; Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư; Cục QLXD & CLCTGT; Ban QLDA 7; Công ty CP BT20 - Cửu Long; các Sở GTVT Đồng Nai, Lâm Đồng.
Đại diện Tư vấn báo cáo tại cuộc họp
Tại cuộc họp, đại diện Tư vấn đã báo cáo sự cần thiết bổ sung hai hạng mục xây dựng nút giao Dầu Giây (Km0) và tuyến tránh thành phố Bảo Lộc (Km113+727 – Km128+800). Theo đó, xây dựng mở rộng nút giao cầu vượt Dầu Giây là khu vực điểm đầu của Dự án QL20 thuộc địa phận huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai; xây dựng tuyến tránh TP. Bảo Lộc theo quy hoạch xây dựng TP. Bảo Lộc nằm về phía Nam từ xã Lộc Châu đến xã Lộc Nga và nằm bên phải QL20 hiện hữu.
Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả khai thác của Dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Km0 – Km123+105,17 trên địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng, việc triển khai đầu tư xây dựng bổ sung một số các hạng mục sử dụng nguồn vốn dư phù hợp. Trong đó việc đầu tư xây dựng cầu vượt Dầu Giây và tuyến tránh TP. Bảo Lộc là hết sức cần thiết nhằm tăng khả năng thông hành cho các tuyến QL20 và QL1.
Trên cơ sở đó, Tư vấn đề xuất Bộ GTVT sớm phê duyệt chủ trương và cho triển khai các bước tiếp theo đưa Dự án vào khai thác đáp ứng nhu cầu vận tải, đảm bảo an toàn giao thông, góp phần thúc đẩy và phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh và vùng Đông Nam Bộ.
Phối cảnh cầu vượt nút giao Dầu Giây
Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị liên quan, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Công ty cổ phần BT20, Tư vấn tiếp tục rà soát, điều chỉnh lại các phương án, làm rõ sự cần thiết đầu tư từng hạng mục; quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật tuyến đường; lựa chọn phương án và các giải pháp thiết kế.
Thứ trưởng yêu cầu đối với nút giao Dầu Giây xây dựng theo hướng tuyến QL1A, quy mô mặt cắt ngang, kết cấu và chiều dài phù hợp, hạn chế GPMB. Đối với tuyến tránh TP. Bảo Lộc rà soát lại vị trí, giảm gia cố; kết cấu mặt đường cần so sánh các phương án thích hợp; bố trí các nút giao hợp lý.
Thứ trưởng yêu cầu Vụ Môi trường, Khoa học công nghệ hoàn tất thủ tục theo quy định; đồng thời yêu cầu Công ty cổ phần BT20, Tư vấn sớm hoàn chỉnh báo cáo bổ sung hạng mục nút giao Dầu Giây và tuyến tránh TP. Bảo Lộc để Bộ phê duyệt, trình Thủ tướng Chính phủ.
Nguồn: mt.gov.vn