Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ tạo mọi điều kiện hỗ trợ hành khách sử dụng tàu hỏa trong dịp tết Bính Thân
2016/1/12 10:34 - Nguồn : TB
Ảnh minh họa
Với hình thức bán vé điện tử, mọi thông tin đến khách hàng đều công khai, minh bạch và tạo thuận lợi cho hành khách. Vì vậy, hành khách mua vé tàu tết Bính Thân năm nay rất nhanh chóng, suôn sẻ, ông Vũ Tá Tùng – Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN cho biết.
Trong khoảng thời gian từ ngày 29/1/2016 đến ngày 6/2/2016 và từ ngày 11/2/2016 cho đến ngày 23/2/2016, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức soát vé của hành khách tại cửa soát vé trước khi hành khách lên tàu và tổ chức lực lượng trợ giúp hành khách lên tàu. Bên cạnh đó, VNR sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát trên tàu dưới ga. Kiên quyết không để hành khách không có giấy tờ tùy thân hợp lệ trùng với thông tin của hành khách đi tàu lên tàu.
Từ ngày 12/1 đến hết ngày 19/1/2016, hành khách có nhu cầu trả vé, VNR sẽ khấu trừ 5% theo đúng quy định quản lý vé tàu điện tử. Cụ thể, mỗi hành khách chỉ được phép trả tối đa 4 vé; người trả vé phải có giấy tờ tùy thân hợp lệ trùng với thông tin của người mua vé hoặc thông tin của người đi tàu và có đầy đủ giấy tờ hợp lệ của các vé trả.
Bắt đầu từ 0h00 ngày 20/1/2016, mức khấu trừ trả vé của các mác tàu có ngày đi tại ga xuất phát trong khoảng thời gian từ ngày 29/1/2016 đến ngày 6/2/2016 và từ ngày 11/2/2016 đến 23/2/2016 là 30% số tiền in trên thẻ đi tàu và phải trả vé trước 24 tiếng so với giờ tàu chạy; đồng thời chỉ có người có tên trong thẻ đi tàu mới được trả vé.
Đối với các vé trả lại của các đoàn tàu đi ngay trong ngày, các chỗ của vé trả lại sẽ được trả lại ngẫu nhiên trên hệ thống trong vòng từ 30 đến 60 phút; Đối với các vé trả lại sẽ được giữ và trả chỗ trên hệ thống ngẫu nhiên bắt đầu từ 8h ngày hôm sau để tạo điều kiện cho khách hàng có nhu cầu đều có thể mua được vé.