Khắc phục kịp thời rạn nứt cục bộ đường Hồ Chí Minh

2016/4/19 10:28

Đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên

Ngày 18/4, ông Nguyễn Đình Dương, Giám đốc điều hành dự án đường Hồ Chí Minh đoạn huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) cho biết đơn vị này đang sửa chữa rạn nứt cục bộ lớp mặt đường bê tông nhựa (BTN) thuộc gói thầu số 4 (Km 1695 +0.00 – Km 1706 + 0.00), Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh điều chỉnh, đoạn qua địa phận tỉnh Đắk Lắk.

"Sau gần một năm từ khi hoàn thành thông xe, qua kiểm tra tại thời điểm trước Tết nguyên đán 2016 chất lượng lớp mặt BTN toàn dự án cơ bản đảm bảo tốt. Đối với gói thầu số 4 phát hiện có rạn nứt cục bộ tại một số vị trí. Ngay lập tức công tác kiểm tra cụ thể xác định nguyên nhân và biện pháp sửa chữa khắc phục đã được Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Tư vấn giám sát DINVAI Cuba, Tư vấn kiểm định độc lập và nhà thầu thực hiện, tuân thủ chỉ dẫn của Bộ GTVT. Kết quả cho thấy chỉ có rạn nứt nhẹ trong lớp BTN C12.5 (lớp BTN trên bề mặt). Nguyên nhân rạn nứt chủ yếu được xác định có trục trặc trong đầu đốt tang sấy cốt liệu của trạm trộn do đó một số mẻ trộn không đảm bảo yêu cầu", ông Dương cho biết.

Ngay lập tức, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa kịp thời, vì đang trong thời gian bảo hành dự án. Phương án thi công sửa chữa là đánh dấu các vị trị rạn nứt trên mặt đường; Sử dụng thiết bị cào bóc chuyên dùng để bóc bỏ lớp BTN C12.5 bị rạn nứt; Vệ sinh lớp bề mặt BTN C19 (lớp bê tông nhựa bên dưới) và kiểm tra bằng mắt tình trạng của lớp BTN này; Tưới nhựa dính bám tiêu chuẩn 0,3 kg/m2 – 0,5 kg/m2; Dùng thiết bị chuyên dùng trải và thi công BTN C12,5 tại các vị trí đã được cào bóc theo đúng quy trình thi công; Quá trình thi công tuân thủ biện pháp tổ chức thi công đảm bảo ATGT.

Được biết,dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh điều chỉnh, đoạn qua địa phận tỉnh Đắk Lắk (trong đó có Gói thầu số 4) hoàn thành thông xe vào tháng 6/2015. Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ thi công theo yêu cầu của Bộ GTVT. Công tác quản lý, kiểm soát chất lượng trong quá trình thi công cũng được thực hiện tuân thủ quy định kỹ thuật và chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Sau khi đã bàn giao đưa vào sử dụng, trong giai đoạn bảo hành, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh vẫn định kỳ tổ chức kiểm tra để kịp thời thực hiện công tác duy tu, sửa chữa các hư hỏng, khiếm khuyết thuộc trách nhiệm của nhà thầu.

Theo baogiaothong