Nghiên cứu thực nghiệm về ứng suất, biến dạng của tấm bê tông xi măng khi chịu tác động tải trọng của ô tô với các cấp tốc độ khác nhau

2016/5/4 15:51 - Nguồn : TS. Nguyễn Duy Đồng; NCS. Vũ Hoàng Giang; PGS. TS. Nguyễn Thanh Sang

Abstract: This paper presents the results of stress deformation measured at disadvantage points on the concrete slabs with the speed level 50, 40, 30, 20, 10, 0 (km/h). Based on the result, conclusions that when vehicle speed slower, especially in collaboration with braking conditions, the distortion appears greater stress, the risk of damage to the structural concrete slabs higher; and proposed the structure solutions at car-stop, cross - section (red, blue - light areas, or toll road areas,etc...

 

1. ĐẶT VẤN ĐỀ:

 

Mối quan hệ giữa ứng suất, biến dạng trong tấm bê tông xi măng mặt đường với các cấp tốc độ khác nhau rất cần được nghiên cứu trên cơ sở thực nghiệm tại hiện trường nhằm xác định được các điều kiện bất lợi khi phương tiện giao thông hoạt động trên đường. Từ những kết quả thu được bằng thực nghiệm tại hiện trường sẽ làm cơ sở cho các nhà thiết kế, xây dựng đưa ra các giải pháp hợp lý tại các vị trí cụ thể tùy thuộc vào cấp tốc độ phục vụ nhằm đảm bảo cho phương tiện lưu thông được an toàn và đảm bảo tính kinh tế - kỹ thuật, cũng như tăng tuổi thọ của các tuyến đường giao thông.

 

NGUỒN:

 

TS. Nguyễn Duy Đồng

 

NCS. Vũ Hoàng Giang

 

PGS. TS. Nguyễn Thanh Sang

 

Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 4 Năm 2016