Vietnam Airlines nhận nhiều giải thưởng về chất lượng dịch vụ
2017/7/4 9:35
Ðại diện lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty VIAGS (đơn vị thành viên của Vietnam Airlines)
nhận giải thưởng về chất lượng dịch vụ
Trong một diễn biến khác, Singapore Airlines cũng đã trao giải thưởng ghi nhận chất lượng dịch vụ của hai đơn vị thành viên VNA phục vụ cho các chuyến bay đi/đến sân bay quốc tế Nội Bài của hãng này.
Theo đó, hai đơn vị thành viên của VNA gồm Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCTS) đã xếp hạng thứ hai về chất lượng phục vụ hàng hóa và Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đạt giải thưởng "Ðầu sân bay có chất lượng dịch vụ tốt nhất" đối với công tác làm thủ tục hành khách, hành lý tại sân bay Nội Bài.
Giải thưởng này đã được ông Kaijie Yeo, Giám đốc điều hành hãng Singapore Airlines tại Việt Nam khu vực miền bắc và ông Dennis Chia Guo Wei, Trưởng đại diện hãng tại sân bay Nội Bài trao tặng. Các giải thưởng dựa trên đánh giá khách quan của hành khách trên các chuyến bay trong toàn mạng bay của Singapore Airlines trên khắp thế giới do hãng thực hiện từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017. Hiện tại, NCTS và VIAGS đang phục vụ các chuyến bay của Singapore Airlines đi/đến Hà Nội với tần suất bảy chuyến/tuần.
NCTS là công ty cung cấp dịch vụ phục vụ hàng hóa lớn nhất cho 23 hãng hàng không đang khai thác tại sân bay Nội Bài, đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ phục vụ hàng hóa hàng không hàng đầu khu vực Ðông Nam Á. Ngoài giải thưởng của Singapore Airlines, NCTS còn nhận được kết quả đánh giá chất lượng phục vụ hàng hóa rất tốt của Cục Hàng không Qatar và các hãng hàng không đối tác lớn khác. Trong lĩnh vực phục vụ mặt đất, VIAGS là mô hình kinh doanh đầu tiên ở Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ mặt đất sân bay đồng bộ, đạt chuẩn quốc tế tại ba sân bay lớn là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Ðà Nẵng.
Ngoài việc tuân thủ Quy chế an ninh hàng không của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và đạt chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015, VIAGS vừa hoàn thành đánh giá giai đoạn 1 cho việc chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ISAGO ED5 (IATA Safety Audit for Ground Operations - hệ thống tiêu chuẩn bảo đảm an toàn cao nhất trong quy trình phục vụ mặt đất của IATA).
Ông Christian Abrecht, đánh giá viên trưởng người Ðức có hàng chục năm kinh nghiệm đã nhận định: "VIAGS là công ty phục vụ mặt đất hàng đầu trong nước và có tiềm năng lớn cung cấp dịch vụ mặt đất trên thị trường quốc tế". Với chất lượng dịch vụ nâng cấp tổng thể trên toàn mạng từ mặt đất đến trên không, VNA hiện là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ truyền thống, đầy đủ với chất lượng quốc tế nằm trong tốp các hãng hàng không 4 sao của thế giới.
Theo cập nhật xếp hạng mới nhất của tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập SkyTrax, VNA đứng thứ 14 trong nhóm 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông đặc biệt tốt nhất thế giới năm 2017 (World's Best Premium Economy Class 2017). Giải thưởng hàng không thế giới năm 2017 của SkyTrax được trao căn cứ vào kết quả khảo sát hành khách trong giai đoạn từ tháng 8/2016 đến tháng 5/2017. Ðây là tiền đề để hãng sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2020.
Hạng Phổ thông đặc biệt của VNA hiện được mở bán trên các đường bay quốc tế đi Pháp, Anh, Ðức, Australia và Nhật Bản (Narita, Haneđa). Hành khách mua vé hạng Phổ thông đặc biệt được ưu tiên làm thủ tục tại quầy check-in riêng và lối đi lên tàu bay ưu tiên; tiêu chuẩn hành lý miễn cước 40 kg tương đương với hạng Thương gia và hành lý được gắn thẻ ưu tiên, nhanh chóng nhận được hành lý ký gửi khi hạ cánh. Ghế ngồi khoang Phổ thông đặc biệt có không gian rộng hơn và thoải mái hơn.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp VNA nằm trong top 50 hãng hàng không hàng đầu thế giới theo đánh giá của SkyTrax. Ðây là sự ghi nhận lớn của hành khách trên toàn cầu cũng như cộng đồng hàng không quốc tế đối với những cố gắng, nỗ lực không ngừng cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ của VNA trong năm 2016.
Năm 2017, VNA phấn đấu đạt tổng sản lượng vận chuyển hành khách hơn 22,5 triệu lượt; doanh thu hợp nhất 87.900 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt 66.872 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tổng công ty đạt 1.638 tỷ đồng. Thời gian tới, VNA sẽ phát hành thêm hơn 191 triệu cổ phiếu, dự kiến thu hơn 1.911 tỷ đồng, dùng để thực hiện các dự án mua máy bay Boeing 787-9, Airbus A350-900 XWB và thanh toán các dịch vụ phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Năm 2017, Vietnam Airlines có hai dự án đầu tư máy bay trị giá hơn 2.111 tỷ đồng gồm 10 chiếc A350-900XWB và tám chiếc Boeing 787-9, chiếm tỷ trọng 72% kinh phí đầu tư năm 2017.
Theo: mt.gov.vn