Vĩnh Hưng JSC: Từ làm chủ công nghệ đến đón đầu cơ hội

2025/5/23 15:20 - Nguồn : Nguồn: Vĩnh Hưng JSC

Phóng sự: "Doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia: Từ làm chủ công nghệ đến đón đầu cơ hội" đã phát trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam"

Vĩnh Hưng đón đầu cơ hội ngành đường sắt

 
Với thời lượng gần 4 phút, phóng sự khắc họa hình ảnh Vĩnh Hưng tiên phong làm chủ công nghệ, nội địa hóa sản phẩm gối cầu – khe co giãn – tường chống ồn, đồng thời chủ động đón đầu các cơ hội mới trong ngành giao thông. 
 
Chính phủ đã  phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu đến năm 2030 là hiện đại hóa các tuyến đường sắt hiện có, xây dựng mới các tuyến quan trọng như đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các tuyến kết nối cảng biển, khu công nghiệp và cửa khẩu quốc tế. Tầm nhìn đến năm 2050, Việt Nam sẽ hoàn thiện mạng lưới đường sắt quốc gia hiện đại, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa ngày càng tăng. Bên cạnh các tuyến đường sắt quốc gia, Việt Nam cũng đang tập trung đầu tư phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
 
Đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp cơ khí giao thông tham gia vào chuỗi cung ứng, nhưng đồng thời cũng đòi hỏi sự đột phá trong công nghệ và chất lượng sản phẩm. Trả lời phỏng vấn của Đài Truyền hình Việt Nam, ông Võ Tá Lương – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại, Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng (Vĩnh Hưng JSC) cho biết: “Vĩnh Hưng liên tục đầu tư cho công tác nghiên cứu phát triển, đi tắt đón đầu nhu cầu trong tương lai của thị trường. Từ đó cung cấp các sản phẩm vừa đảm bảo an toàn, chất lượng cao, đồng thời giúp hạ giá thành cho công trình. Đối với những sản phẩm công nghệ cao mà Việt Nam chưa sản xuất được cho ngành đường sắt, Vĩnh Hưng đã và đang đàm phán với các Tập đoàn hàng đầu Thế giới để nhận chuyển giao công nghệ, hướng tới nội địa hóa sản xuất trong nước.”
 
Vĩnh Hưng cũng tích cực tham gia các triển lãm quốc tế lớn, điển hình là Asia Pacific Rail - Hội nghị và Triển lãm đường sắt lớn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, diễn ra từ 28/05 đến 29/05/2025 tại Bangkok, Thái Lan. Tại sự kiện này, Vĩnh Hưng sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Quốc gia Việt Nam như gối cầu, khe co giãn, giải pháp công nghệ tường chống ồn... đến hơn 4.000 khách hàng và đối tác quốc tế.
 
Chuyên mục “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1

Chuyên mục “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” trên sóng VTV1 do Bộ Công Thương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam triển khai nhằm kể những câu chuyện về hành trình xây dựng, phát triển để xứng đáng là các sản phẩm hàng đầu, tiên phong trong ngành, lĩnh vực của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đồng thời cũng cho thấy sự đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới, góp phần giúp người tiêu dùng Việt Nam nhận diện những sản phẩm Việt Nam chất lượng và uy tín, gia tăng niềm tin vào sản phẩm nước nhà.