Vietnam Airlines đã đạt tiêu chuẩn 4 sao

2015/11/23 14:32

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định dịch vụ của hãng này đã đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Khoang hạng thương gia trên tàu bay của Vietnam Airlines

Dù phải đến tháng 10/2016 Skytrax - Tổ chức độc lập và duy nhất đánh giá sao của các hãng hàng không trên thế giới - mới chính thức công bố danh sách của mình, song đại diện Vietnam Airlines khẳng định dịch vụ của hãng này đã đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Nhiều dịch vụ đã tiệm cận ngưỡng 5 sao

Cuối năm ngoái, Skytrax - Một tổ chức uy tín chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không có trụ sở ở London, Anh - đã đánh giá 80% dịch vụ của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đạt tiêu chuẩn 4 sao. Trong đó, dịch vụ tại hạng ghế phổ thông đã đạt tiêu chuẩn 4 sao, tuy nhiên dịch vụ tại hạng ghế thương gia lại chưa tiệm cận ngưỡng này. Phát biểu tại Hội nghị Dịch vụ được Vietnam Airlines tổ chức cuối tuần qua, Phó Tổng giám đốc Dương Trí Thành nhấn mạnh: Đánh giá của Skytrax là độc lập và độc nhất. Việc xếp hạng sao cho các hãng hàng không của Skytrax được đưa ra dựa vào những tiêu chí cụ thể.

“Đến thời điểm này, trong gần 1.000 tiêu chí của Skytrax thì Vietnam Airlines đã có 100 tiêu chí là 5 sao, phần lớn là 4 sao và chỉ có vài chục tiêu chí là 3 sao” - ông Thành khẳng định.

Theo Trưởng ban Dịch vụ, Thị trường Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn, sau đánh giá của Skytrax hồi cuối năm ngoái, Vietnam Airlines đã soát xét lại toàn bộ tiêu chí mà tổ chức này cho rằng Vietnam Airlines chưa đủ 4 sao để tập trung khắc phục.

“Trong suốt năm 2015 vừa qua, chúng tôi đã làm rất nhiều việc để khắc phục, điều chỉnh những điểm này, đặc biệt là những dịch vụ ở khoang phổ thông đặc biệt và khoang hạng thương gia”, ông Tuấn nói và cho biết thêm: Đến thời điểm này, chúng tôi cho rằng, Vietnam Airlines đã đạt 100% tiêu chuẩn 4 sao nhưng để có chứng nhận chính thức thì đến tháng 10 năm sau Skytrax mới công bố. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn cam kết tiếp tục cố gắng điều chỉnh để có thể cung cấp những dịch vụ hoàn thiện nhất.

Nhấn mạnh việc đưa vào khai thác đội bay thế hệ mới A350 và B787 với trang bị nội thất tiện nghi sánh ngang các hãng 4 - 5 sao trong khu vực là cơ sở tiền đề để nâng cấp toàn diện dịch vụ trên chuyến bay, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cũng cho biết, Vietnam Airlines đã đầu tư toàn diện cho dịch vụ ăn uống, từ các bộ đồ ăn, ly cốc… đến thực đơn đa dạng với các thực phẩm có chất lượng cao và chú trọng các yêu cầu về nguồn gốc thực phẩm trong hành trình nâng sao dịch vụ.

Cũng theo ông Minh, việc tiến từ 4 sao lên 5 sao phần chính nằm ở yếu tố con người, tác phong phục vụ, độ ổn định hay nói cách khác là độ chuyên nghiệp. “Chúng tôi cần thêm một thời gian không quá lâu nữa để có thể khẳng định chất lượng dịch vụ không phải chỉ như giới thiệu ban đầu là 4 sao mà sẽ là 5 sao”, ông Minh nói và cho biết thêm: Khi tàu bay đi vào đại tu lần tới, sẽ tiếp tục thay đổi toàn bộ cấu hình ghế. Đấy là thời điểm Vietnam Airlines đạt 5 sao.

“Ngoài ra, tôi muốn nói rằng để Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn 5 sao thì bên cạnh những nỗ lực tự thân của chúng tôi, yếu tố rất quan trọng là môi trường kinh doanh và yếu tố khách hàng. Khi có đủ số lượng khách trung lưu và thượng lưu đáp ứng sức mua thì mình sẽ trọn vẹn vấn đề cung ứng dịch vụ. Ở đây, cung ứng phải đảm bảo đồng bộ từ trên không và mặt đất. Chúng tôi đang cùng với các cảng hàng không sân bay và các ngành có liên quan cùng nhau khắc phục”, ông Minh nhấn mạnh.

Hệ số sử dụng ghế khoang C tăng mạnh

Trả lời câu hỏi của PV về việc đưa vào khai thác đội tàu bay thân rộng thế hệ mới A350 và B787-9 đã tác động thế nào đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines trong thời gian vừa qua, Tổng giám đốc Phạm Ngọc Minh cho biết: Qua gần 2 tháng, chỉ số sử dụng ghế trên khoang hạng thương gia và hạng phổ thông đặc biệt tăng nhanh chóng, đạt 75 - 80%. “Cách đây ba ngày, tôi có đi Paris, khách hạng thương gia chỉ trống có một ghế còn khi về, toàn bộ khoang thương gia và khoang phổ thông đặc biệt không còn một ghế trống nào”, ông Minh nói và nhấn mạnh thêm: Tôi muốn nói rằng, đây mới chỉ là những kết quả ban đầu khi khách hàng đang mong muốn trải nghiệm dịch vụ mới mà chúng tôi cung cấp.

“Với hợp đồng trị giá hàng tỷ USD đầu tư cho đội tàu bay, chúng tôi kỳ vọng sẽ đáp ứng được những mục tiêu như đề ra. Còn quá sớm để nói đến hiệu quả nhưng một điều thấy rõ là nếu chúng tôi cam kết được chất lượng dịch vụ sản phẩm như hiện nay thì tỷ trọng khách thương gia, khách thu nhập cao đi trên chuyến bay đường dài của chúng tôi chắc chắn sẽ cao, đóng góp lớn vào doanh thu”, ông Minh phân tích.

Nguồn baogiaothong



GỬI Ý KIẾN
Quyết liệt giải tỏa vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực gầm cầu

Trong tháng 11 năm 2023, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức phối hợp kiểm tra, xử lý, giải tỏa vi phạm lấn chiếm tại các khu vực gầm cầu trên địa bàn thành phố Hà Nội với các vi phạm như: xây dựng nhà tạm, tập kết vật liệu xây dựng, họp chợ…