CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

MỘT SỐ VẤN ĐỀ KHI TÍNH TOÁN VÀ THIẾT KẾ XỬ LÝ NỀN ĐẤT YẾU DƯỚI NỀN ĐƯỜNG BẰNG CỌC ĐẤT GIA CỐ XIMĂNG

2016/4/1 8:54 - Đào Thị Vân Trâm; Lê Thị Hạnh

Tóm tắt:

 

Trong những năm gần đây việc sử dụng cọc đất gia cố ximăng đang được dùng rộng rãi trở lại tại một số dự án về đường, cảng container tại Việt Nam. Tuy nhiên để hiểu đúng về bản chất làm việc của cọc đất gia cố ximăng cũng như tính đúng đắn trong quá trình thiết kế hệ thống cọc đất gia cố ximăng cần được xem xét một cách toàn diện. 


Bài báo này tập trung vào việc phân tích một số vấn đề liên quan đến tính toán và thiết kế xử lý nền đất yếu bằng cọc đất gia cố ximăng bao gồm việc chế bị mẫu trong phòng thí nghiệm, thí nghiệm nén nở hông tự do (UCS), thí nghiệm nén lún (IL) và các lết quả thực tế tại một số công trình được tác giả thực hiện.

 

Abstract:

Cement Deep Mixing has been used for recent years in roads and container terminal projects in Viet Nam. However, overall understanding of the design aspects and behaviors of the deep mixing columns should be considered. This paper is aimed at discussion on design aspects of deep mixing column method including preparation of mixed samples in laboratory, unconfined compression test (UCS), incremental loading test (IL) and results in projects which the authors were involved in.

 

1. GIỚI THIỆU

 

Trong quá trình thiết kế và thẩm tra một số dự án liên quan đến việc sử dụng cọc đất gia cố ximăng để gia cố nền đất yếu chúng tôi nhận thấy rằng việc chế bị mẫu trong phòng, trộn thử, thực hiện thí nghiệm, chỉnh lý số liệu thí nghiệm, lựa chọn thông số tính toán và quan niệm tính toán chưa được nhận thức một cách rõ ràng và đúng đắn dẫn đến kết quả là công trình thiết kế quá an toàn, gây lãng phí. Chúng tôi cố gắng tập hợp một số kết quả thi công và thử nghiệm thực tế cho cọc đất gia cố ximăng để có thể rút ra được một số kinh nghiệm nhằm cải thiện công tác thiết kết có sử dụng cọc đất gia cố ximăng để cải tạo nền đất yếu.

 

NGUỒN:

 

Đào Thị Vân Trâm - Trường Cao Đẳng Giao Thông 3

 

Lê Thị Hạnh - Trường Đại Học Công Nghệ TP. HCM

 

Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 3 Năm 2016



GỬI Ý KIẾN


VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH