CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Tòa soạn: Toà nhà 3 tầng - Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Ô D20 Tôn Thất Thuyết 
Cầu Giấy - Hà Nội

Tel: 04.3942.6573
Email: cauduong308@gmail.com

TBT: T.S Nguyễn Văn Nhân
PTBT: Ngô Đức Hành

HIỆN TRẠNG VỈA HÈ CÁC TUYẾN PHỐ CỦA HÀ NỘI VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP THIẾT KẾ ĐƯỜNG CHO NGƯỜI ĐI BỘ 2017/5/15 9:55

Tóm tắt: Trong nhữ ng năm gần đây để đáp ứng nhu cầu của giao thông cơ giới (nhất là giao thông xe máy), thành phố Hà Nội tập trung cải tạo về cơ sở hạ tầng cho loại hình này mà quên đi vai trò của...

HIỆU QUẢ CỦA SÀN GIAO DỊCH VẬN TẢI HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BỘ 2017/5/15 9:48

Tóm tắt: Nhu cầu vận tải hàng hóa trong xã hội phát triển ngày càng tăng cao cả về số lượng và chất lượng, để đáp ứng nhu cầu đó sàn giao dịch vận tải hàng hóa đã kết nối nhu cầu vận tải giữa chủ...

GIẢI PHÁP HUY ĐỘNG VỐN CHO CÔNG TÁC KHAI THÁC, BẢO TRÌ ĐƯỜNG BỘ TẠI VIỆT NAM 2017/5/15 9:40

Tóm tắt: Bài báo đề cập đến thực trạng và vai trò của công tác bảo trì đường bộ tại Việt Nam, từ đó đưa ra những nhận định và một số giải pháp để thu hút vốn cho bảo trì đường bộ, nhằm khai thác một...

LỰA CHỌN MẶT CẮT DỌC TỐI ƯU ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ BẰNG PHƯƠNG PHÁP QUY HOẠCH ĐỘNG 2017/5/15 9:31

Tóm tắt: Bài viết này trình bày cơ sở phương pháp luận của phương pháp quy hoạch động, một phương pháp tìm kiếm tối ưu hiện đại phổ biến trên cơ sở phân tích mô hình quyết định nhiều bước. Thông qua...

ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC ĐƠN GIẢN HOÁ MÔI TRƯỜNG ĐẤT KHI TÍNH TOÁN CỌC CHỊU TẢI NGANG 2017/5/4 15:55

Tóm tắt: Mục tiêu của bài báo là khảo sát ảnh hưởng của việc đơn giản hoá môi trường đất khi tính toán cọc chịu tải ngang. Bài báo áp dụng phương pháp phần tử hữu hạn để phân tích trạng thái ứng suất...

TÍNH ỔN ĐỊNH CỦA THANH MẶT CẮT THAY ĐỔI CÓ LIÊN KẾT ĐÀN HỒI BẰNG PHƯƠNG PHÁPPHẦN TỬ HỮU HẠN 2017/5/4 15:49

Tóm tắt: Các dạng cột có mặt cắt thay đổi trong thực tế khá phổ biến trong xây dựng cũng như các công trình cầu. Nghiên cứu này xây dựng công thức phần tử hữu hạn cho bài toán cột có mặt cắt thay đổi,...

DỰ BÁO ĐẶC TÍNH ĐỘ RỖNG DƯ VÀ KHẢ NĂNG THOÁT NƯỚC MẶT CÒN LẠI CỦA LỚP MẶT BÊ TÔNG NHỰA TUYẾN CAO TỐC TP. HỒ CHÍ MINH - LONG THÀNH - DẦU GIÂY 2017/5/4 15:36

Tóm tắt: Đặc tính độ rỗng dư (Va) và thoát nước bề mặt cho lớp tạo nhám trên các tuyến cao tốc là yếu tố cần quan tâm đặc biệt, vì càng duy trì ổn định các thuộc tính này thì việc đi lại của các phương...

PHÂN TÍCH TẦN SỐ DAO ĐỘNG RIÊNG CỦA BẢN MẶT CẦU TRỰC HƯỚNG BẰNG LÝ THUYẾT BIẾN DẠNG TRƯỢT BẬC CAO 2017/5/4 15:31

Tóm tắt: Bài báo giới thiệu phương án tiếp cận giải tích để xác định biểu thức tính tần số dao động tự do tuyến tính (tần số dao động riêng) của bản mặt cầu trực hướng. Bản mặt cầu được gia cường bằng...

MỘT NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM ĐẤT SỎI ĐỎ GIA CỐ XI MĂNG VÀ TRO BAY TRONG XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ TẠI ĐỒNG NAI 2017/5/4 15:17

Tóm tắt: Ngày nay, cấp phối sỏi đỏ hợp chuẩn dùng trong xây dựng móng đường ô tô ngày càng khan hiếm. Do đó, việc cải tạo đất sỏi đỏ không hợp chuẩn bằng cách gia cố chất kết dính vô cơ là cần thiết....

1 2 3 4 5
VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH