CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Tòa soạn: Toà nhà 3 tầng - Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Ô D20 Tôn Thất Thuyết 
Cầu Giấy - Hà Nội

Tel: 04.3942.6573
Email: cauduong308@gmail.com

TBT: T.S Nguyễn Văn Nhân
PTBT: Ngô Đức Hành

TRAO ĐỔI VỀ GIẢI PHÁP THU PHÍ NỘI ĐÔ ĐỂ GÓP PHẦN GIẢM ÙN TẮC TẠI CÁC THÀNH PHỐ LỚN Ở VIỆT NAM 2017/1/19 9:39

Tóm tắt: Tình trạng ùn tắc giao thông đô thị kéo dài nhiều năm qua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tuy đã được chính quyền của cả 2 thành phố nỗ lực xem xét giải quyết một cách đồng bộ nhưng xem ra chưa...

CÔNG NGHỆ ĐẶT RAY HÀN LIÊN KẾT TRỰC TIẾP TRÊN DẦM HỘP BÊ TÔNG DỰ ỨNG LỰC TẠI DỰ ÁN NÂNG CAO AN TOÀN CẦU ĐƯỜNG SẮT TRÊN TUYẾN HÀ NỘI - TP. HỒ CHÍ MINH 2017/1/19 9:29

Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (dự án 44 cầu) do Bộ Giao thông vận tải làm Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Đường sắt (PMU-Rail) là đại diện Chủ đầu tư sử dụng...

TÍNH TOÁN ỨNG SUẤT LỚP BA LÁT VÀ NỀN ĐƯỜNG VỚI VIỆC ỨNG DỤNG HỆ SỐ KHUẾCH ĐẠI ĐỘNG 2017/1/19 9:23

Tóm tắt: Bài viết trình bày cách tính toán ứng suất trên nền đá ba lát, nền đường dưới tác động của tải trọng đoàn tàu, có áp dụng hệ số khuếch đại động theo lý thuyết Zimmermann,và phương pháp tương...

NGHIÊN CỨU CÁC GIẢI PHÁP LIÊN TỤC HÓA KẾT CẤU NHỊP CẦU DẦM THÉP LIÊN HỢP BẢN TÊ TÔNG CỐT THÉP BẰNG BÊ TÔNG CỐT THÉP 2017/1/19 9:13

Tóm tắt: Bài báo trình bày giải pháp liên tục hóa kết cấu nhịp cầu dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép bằng bê tông cốt thép. Với kết cấu trên, đã khắc phục được nội lực, chuyển vị lớn và giảm được...

ĐÁNH GIÁ TUỔI THỌ MỎI CÒN LẠI CỦA KẾT CẤU NHỊP CẦU GIÀN THÉP THÔNG QUA KẾT QUẢ ĐO. 2017/1/19 9:4

Tóm tắt: Đánh giá tuổi thọ còn lại của kết cấu là một bài toán rất quan trọng, kết quả đánh giá giúp các nhà quản lý có phương án tối ưu cho kết cấu của mình đồng thời cũng giúp cho kỹ sư thiết kế...

MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÒNG TRÁNH TAI NẠN CHO NGƯỜI THAM GIA GIAO THÔNG DỄ BỊ TỔN THƯƠNG TẠI CÁC DÔ THỊ VIỆT NAM 2017/1/16 11:14

Tóm tắt: Người tham gia giao thông dễ bị tổn thương là những đối tượng dễ bị rủi ro nhất (va chạm, tai nạn hay tổn thất cao về sức khỏe) khi tham gia giao thông như người đi bộ, đi xe đạp, trẻ em,...

NGHIÊN CỨU VÀ ĐỀ XUẤT TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ LÀN ĐƯỜNG DÀNH RIÊNG CHO XE GẮN MÁY 2017/1/16 11:2

Tóm tắt: Việt Nam là một trong những nước có số lượng xe gắn máy và tỷ lệ số vụ TNGT có liên quan đến xe gắn máy cao trên thế giới. Đặc điểm của dòng giao thông trên phần lớn mạng quốc lộ là giao thông...

TÍNH TOÁN ỨNG SUẤT RAY VỚI VIỆC ỨNG DỤNG HỆ SỐ KHUẾCH ĐẠI ĐỘNG 2017/1/16 10:56

Tóm tắt: Trường Đại học Giao thông Vận tải Bài viết trình bày cách tính toán ứng suất trong ray dưới tác động của tải trọng đoàn tàu, tác động của lực ngang lên ray, có áp dụng hệ số khuếch đại động...

THIẾT LẬP CÔNG THỨC CHO HỆ SỐ BETA TRONG TOÁN CHỌC THỦNG ĐÀI CỌC DO BIÊN GÂY RA 2017/1/16 10:47

Tóm tắt: Bài báo này trình bày cách thiết lập công thức cho hệ số Beta trong tính toán chọc thủng đài cọc do cọc biên gây ra. Khi tính toán chọc thủng kỹ sư phải tuân theo hướng dẫn TCVN 5574:2012,...

1 2 3 4 5
VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH