CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

NGHIÊN CỨU CHẾ TẠO BÊ TÔNG TỰ ĐẦM CHO CÁC CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TẠI THỪA THIÊN HUẾ

2016/4/29 15:51 - Lê Thanh Phong; Trương Nhật Tân

Tóm tắt: Bê tông tự đầm là hỗn hợp bê tông mới trộn xong có khả năng tự điền đầy các khuôn đổ hoặc cốp pha kể cả những kết cấu dày đặc cốt thép mà vẫn đảm bảo tính đồng nhất và không cần bất kỳ một tác động cơ học nào từ bên ngoài [2]. Ở Việt Nam, các công trình thi công bằng bê tông tự đầm (SCC) mới mang tính thử nghiệm, chưa có cấp phối, quy trình chuẩn do Nhà nước công bố và chưa áp dụng được một cách rộng rãi tại các địa phương. Bài báo trình bày những phương pháp thí nghiệm xác định thành phần và tính chất của SCC trên cơ sở sử dụng vật liệu tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.


Abstract: Self-compacting concrete is a mixture which has just been mixed, it can self-fill in pouring mold or falsework including the dense textures of reinforcing steel while still ensuring the identity and not needing any mechanical impact from outside [2]. In Vietnam, the constructions of self-compacting concrete (SCC) are only in testing, no aggregation, no standard procedures announced by the State, and have not been applied widely in the area yet. This paper presents the experimental methods for determining the composition and the nature of SCC on the basic of using materials in Thua Thien Hue province.

 

Key words: Self-compacting concrete, concrete, concrete proportioning, SCC.

 

1. ĐẶT VẤN ĐỀ:

 

Hiện nay ở Việt Nam, nhiều công trình xây dựng lớn có kết cấu mới đang được thiết kế và thi công xây dựng. Việc thiết kế các công trình này đã đưa ra nhiều dạng kết cấu có khả năng chịu lực lớn, kích thước tiết diện thanh mảnh, mật độ cốt thép dày, dẫn đến việc đổ, đầm bêtông khi thi công rất khó hoặc không thực hiện được. Nếu bê tông không đủ điều kiện để có thể đổ theo phương pháp thông thường hoặc không được đầm chặt sẽ dẫn tới rỗng, rỗ cấu kiện, làm cường độ bê tông thiết kế không đảm bảo và độ bền của cấu kiện bị suy giảm đáng kể.

 

NGUỒN:

 

LÊ THANH PHONG

 

TRƯƠNG NHẬT TÂN

 

GV Khoa Xây dựng Trường Cao đẳng Giao thông Huế

 

Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 4 Năm 2016



GỬI Ý KIẾN


VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH