Vụ sập cầu cảng ở Đà Nẵng: 32 tỉ đồng "rơi" xuống biển

2013/7/16 11:54
Ông Trần Trọng Hữu, Giám đốc Công ty Cổ phần kinh doanh khí hóa lỏng miền Bắc, đơn vị chủ đầu tư dự án xây dựng công trình Tổng kho sản phẩm dầu khí Đà Nẵng, đã có báo cáo gửi Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Sở xây dựng TP Đà Nẵng về nguyên nhân và thiệt hại do sự cố sập cầu cảng diễn ra liên tục trong các ngày 8 và 10-9.

Theo báo cáo, tối ngày 8-9, bảo vệ công trình đã nghe tiếng nổ tách bê tông dưới chân cầu đệm phân đoạn 1 và 2.
 
Đến 7 giờ 30 ngày 9- 9, kỹ thuật thi công phát hiện cọc tường kè phân đoạn 1 bị chuyển vị trí ra hướng xa bờ.
 
Đến 15 giờ 30 cùng ngày, cầu đệm phân đoạn 1 bị ngã đỗ hoàn toàn và đến sáng ngày 10- 9, cầu đệm phân đoạn 2 cũng bị ngã.
 
Theo chủ đầu tư, nguyên nhân sự cố là do mưa kéo dài liên tục từ trước ngày 4-9 đến ngày 9-9 dẫn đến nước ngấm vào trong cát gây nên trượt và đẩy trồi cát ra ngoài, tác dụng lên cọc gây sập đổ; ước tính thiệt hại khoảng 32 tỉ đồng.

Ông Trần Trọng Hữu, Giám đốc Công ty Cổ phần kinh doanh khí hóa lỏng miền Bắc đã chỉ đạo tạm dừng thi công và trực theo dõi 24/24, cảnh báo xung quanh khu vực xảy ra sự cố và tiếp tục theo dõi tình hình để giảm thiểu rủi ro, thiệt hại tiếp theo.



GỬI Ý KIẾN
Hà Nội: Tăng cường công tác kiểm soát tải trọng và kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô

Vừa qua, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 318/KH-TTS ngày 28/02/2024, về kiểm soát tải trọng phương tiện; kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường...