Ford Kuga/Escape 2016 tuyệt đẹp đe doạ Honda CR-V và Hyundai Tucson
Thay đổi đáng kể về thiết kế, có thêm động cơ diesel tiêu thụ chưa đến 4 lít/100km và hệ thống điều khiển dễ dàng nhận lệnh giọng nói, Ford Kuga/Escape 2016 sẵn sàng để chinh phục các thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam.
Ford Escape mới ra mắt tại Triển lãm ôtô Los Angeles tháng 11/2015.
Sau khi ra mắt ở Mỹ vào tháng 11 tại Triển lãm Los Angeles dưới tên gọi Escape, chiếc xe được mang tới Barcelona, Tây Ban Nha, tham dự MWC 2016 (Hội nghị di động thế giới) trước khi trình diện tại Triển lãm ôtô Geneva với tên gọi Kuga. Escape từng là cái tên ăn khách của Ford Việt Nam, và với việc các mẫu SUV, bán tải của hãng đang bán rất chạy ở thị trường trong nước, việc lấp đầy phân khúc này nhằm chia thị phần của các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson chỉ là chuyện thời gian.
Chiếc xe được mang tới Triển lãm di động MWC tại Tây Ban Nha Triển lãm ôtô Geneva tại Thuỵ Sĩ với tên gọi Kuga.
Ford Kuga/Escape 2016 sẽ được bán toàn cầu trong quý I năm nay. Mặc dù chỉ là bản nâng cấp của thế hệ hiện tại, nhưng trái với lệ thường các nhà thiết kế đã đầu tư rất nhiều công sức cho chiếc Kuga mới, đặc biệt là mặt trước gần như làm lại hoàn toàn. Lưới tản nhiệt mới tinh hình lục lăng tạo nên ấn tượng về một chiếc xe mạnh mẽ, bề thế hơn trước. Dấu hiệu nhận dạng này được đổi theo Fiesta và Focus thế hệ mới hay chiếc crossover cỡ nhỏ hơn EcoSport, thay vì chờ đến hết vòng đời hiện tại, cũng làm cho Kuga 2016 có phần nào vẻ khoẻ khoắn tương tự đối thủ Hyundai Tucson. Sự thay đổi ở lưới tản nhiệt cũng đồng theo kéo theo việc đèn pha và đèn sương mù được thiết kế lại, với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày rất đẹp.
Phần đuôi xe cũng nhiều thay đổi với nhiều nét góc cạnh hơn. Đèn hậu lớn, cặp đèn phanh gắn ở cản sau, bộ khuếch tán gió sau các tác dụng trang trí rất đẹp, nhất là khi kết hợp với cặp ống xả hai bên (theo tuỳ chọn ở bản cao cấp nhất).
Ford Kuga/Escape 2016 tuyệt đẹp đe doạ Honda CR-V và Hyundai Tucson - ảnh 6 Táp-lô không đổi nhiều. Màn hình trung tâm lớn hơn, đẩy dịch ra ngoài chứ không bé xíu vào nằm tụt vào trong như trước. Số phím, nút điều chỉnh rắc rối được lược bớt. Bệ trung tâm cũng thông thoáng hơn nhờ bỏ đi cần phanh tay, thay vào đó là nút phanh điện tử.
Màn hình cảm ứng đa điểm 8 inch này tích hợp công nghệ SYNC 3, được cài đặt hệ thống Apple CarPlay hay Android Auto, tự động cập nhật mỗi khi có phiên bản mới. Đây được coi là nâng cấp đáng kể nhất, khi các hệ thống này có thể dễ dàng phân biệt các mệnh lệnh bằng giọng nói, dùng để tăng giảm âm lượng, chỉnh điều hoà, tìm đường, nhận hay thực hiện cuộc gọi, thậm chí là có thể tìm trạm đổ xăng qua câu lệnh “I need petrol – tôi cần đổ xăng”.
Một số trang bị mới có thể kể đến như lẫy chuyển số sau vô-lăng, hay đèn pha thích ứng có thể thay đổi cường độ và góc chiếu sáng theo tốc độ, góc đánh lái và khoảng cách với xe phía trước. Công nghệ này được áp dụng từ lâu trên các xe sang nhưng với xe hạng phổ thông thì vẫn còn là niềm ao ước.
Các trang bị an toàn vẫn còn đó, như công nghệ hỗ trợ tự động lùi xe vào bãi đỗ, hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh, kiểm soát cân bằng khi vào cua, cảnh báo ngã tư và tự động phanh khi có xe dừng bất ngờ phía trước, với tốc độ lên tới 45km/h thay vì 30km/h ở phiên bản cũ.
Một nâng cấp mạnh mẽ khác của Ford Kuga 2016 là có thêm tuỳ chọn động cơ diesel dung tích 1,5 lít công suất 118 mã lực. Đây là lựa chọn đáng tiền nhờ đạt mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp 3,66 lít/100km và mức khí thải 115g CO2/km. Bên cạnh đó, vẫn còn các động cơ TDCi 2.0L với công suất 148 mã lực và 178 mã lực, cùng 2 lựa chọn động cơ xăng gồm: EcoBoost 1.5L công suất 180 mã lực và EcoBoost 2.0L công suất 246 mã lực.
Theo xedoisong