HỘI THẢO KHOA HỌC “ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRỤ ĐÁ ĐẦM RUNG SÂU TRONG CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG”

2016/3/8 10:31 - Đặng Lan - Vibra

Ngày 04 tháng 3 năm 2016, tại Hội trường Công ty cổ phần giao thông 2, Hội Cầu đường Hà Nội kết hợp với Công ty TNHH nền móng KELLER tổ chức hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ trụ đá đầm rung sâu (Vibro StoneColumn) trong công trình giao thông” dưới sự chủ trì của TS. Trần Danh Lợi, Chủ tịch Hội Cầu đường Hà Nội. Tham dự hội thảo có khoảng 100 đại biểu đến từ Hội Cầu đường Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam, Hội Kiến trúc quy hoạch Hà Nội, một số Hội Cầu đường các tỉnh và các hội bạn.

Sau lời khai mạc của Chủ tịch Hội Cầu đường Hà Nội, ông SeahYeow Teck, Giám đốc Công ty KELLER tại Việt Nam đã giới thiệu đôi nét về Công ty KELLER tại Việt Nam và những công nghệ gia cố nền đương đại. Tiếp đó, ông Lê Hồng Quang, Phụ trách kỹ thuật của Công ty KELLER trình bày báo cáo về khả năng công nghệ trụ đá và ứng dụng trong gia cường nền móng công trình giao thông.

 

Toàn cảnh hội thảo

 

Về mặt bản chất, công nghệ trụ đá dầm rung sâu có nét tương tự giống như công nghệ xây dựng Giếng cát theo phương pháp đầm rung, tuy nhiên khác nhau ở chỗ sử dụng vật liệu đá và có khả năng chịu lực dọc trục cao hơn. Ưu điểm chính của công nghệ này là ở chỗ thi công nhanh, giảm thời gian chờ đợi do cố kết của đất và tăng được sức chịu tải của nền thiên nhiên.

 

Sang phần thảo luận, cùng với các ý kiến trao đổi của các đại biểu đến từ Công ty tư vấn ĐT XD Hà Nội, Trường Đại học GTVT, … các ông Nguyễn Ngọc Long và ông Doãn Minh Tâm, Đại diện cho Hội KHKT Cầu đường Việt Nam cũng đã tham gia phát biểu trao đổi về khả năng ứng dụng công nghệ trụ đá đầm rung trong gia cố nền móng các công trình giao thông và góp ý cho Công ty KELLER trong việc cần bổ sung, điều chỉnh tiêu chuẩn cơ sở “Trụ đá đầm rung sâu – Tiêu chuẩn thi công và nghiệm thu” TCCS 66:2015/ IBST về mặt phạm vi áp dụng, về các tiêu chuẩn viện dẫn, và đặc biệt về nội dung chỉ dẫn thiết kế cấu tạo và thiết kế tính toán trụ đá dầm rung sâu, … để có thể đủ điều kiện được xem xét khả năng ứng dụng trong các công trình xây dựng công trình giao thông.

 

Kết thúc hội thảo, Công ty KELLER và Hội Cầu đường Hà Nội hy vọng sẽ tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ để có thể hoàn chỉnh các tài liệu chỉ dẫn kỹ thuật, hướng tới thi công thí điểm và phổ biến ứng dụng một cách hợp lý công nghệ mới này tại địa bàn Hà Nội và Việt Nam.



GỬI Ý KIẾN
Hà Nội: Tăng cường công tác kiểm soát tải trọng và kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô

Vừa qua, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 318/KH-TTS ngày 28/02/2024, về kiểm soát tải trọng phương tiện; kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường...