Thường vụ TƯ Hội KHKT Cầu đường Việt Nam sơ kết và xác định nhiệm vụ trong năm 2022
Vừa qua tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thường vụ TƯ Hội đã tổ chức họp đánh giá hoạt động của Hội từ khi có Ban Chấp hành TƯ Hội (Khóa VIII) đến nay và xác định các nhiệm vụ năm 2022.
Quang cảnh Hội nghị
Dự cuộc họp có 9/13 Ủy viên Thường vụ. Chủ tịch TƯ Hội, Ngô Thịnh Đức, Chủ trì cuộc họp.
Báo cáo tại cuộc họp Tổng Thư ký Đoàn Văn Bửu cho biết, sau khi Đại hội thành công thì đại dịch COVID-19 diễn ra và ngày càng kéo dài, nhất là “giai đoạn 4” từ tháng 4/2021 đến nay. TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam và Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. Hoạt động ngành GTVT nói chung, trong đó có lĩnh vực thi công công trình GTVT bị ảnh hưởng, tác động tiêu cực đến hoạt động của các Hôi thành viên, trung tâm trực thuộc Hội.
Tuy nhiên, ngay sau Đại hội, với bộ máy mới và sự chỉ đạo kiên quyết, kịp thời của Thường vụ TƯ Hội và cá nhân Chủ tịch Ngô Thịnh Đức nên Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động, có ý nghĩa tích cực về các mặt tổ chức, tư vấn phản biện, hội thảo khoa học….Thường vụ Hội giữ mối liên hệ thường xuyên với Bộ GTVT, tham gia góp ý về 11 nội dung công tác của Bộ, tham gia góp ý các đề tài khoa học khác; phối hợp với các Vụ, Cục của Bộ tổ chức được các hội thảo khoa học quan trọng. Đặc biệt là hội thảo “Công nghệ mới trong xây dựng và kiểm tra chất lượng kết cấu mặt đường sân bay” (22/4/2021. Tham gia Hội thảo có 02 Thứ trưởng Bộ GTVT, Bí thư thứ nhất Sứ quán Nhật Bản, JAICA, các vụ viện và 35 đơn vị với 70 đại biểu tham dự.
Trong điều kiện giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh nhưng các hoạt động KHCN, TVPB của Hội vẫn không bị gián đoạn, các nội dung góp ý kiến nghị với Bộ GTVT vẫn kịp thời. Thường vụ TƯ Hội ghi nhận, đánh giá cao đóng góp tích cực của đội ngũ cán bộ, chuyên gia luôn nhiệt tình, trách nhiệm, góp phần nâng cao vị thế của Hội trong ngành GTVT và Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam.
Chủ tịch Ngô Thịnh Đức chủ trị Hội nghị
Tuy nhiên, do COVID-19 nên nhiều việc thời gian qua chưa triển khai được, đó là công tác kiểm tra, tập huấn, đào tạo, hợp tác quốc tế. Nhiều đơn vị trực thuộc như Viện Xây dựng cầu đường phía Nam, Tạp chí Cầu đường Việt Nam, Trung tâm Đào tạo nâng cao cầu đường, Trung tâm Tư vấn ứng dụng công nghệ mới, Viện Nghiên cứu phát triển giao thông hoạt động khó khan. Trong 5 đơn vị trực thuộc, Viện Công nghệ cầu đường phía Nam và Tạp chí Cầu đường Việt Nam vẫn cố gắng vượt qua khó khan, duy trì hoạt động ổn định.
Các đồng chí Thường vụ dự họp đã phát biểu ý kiến đóng góp vào báo cáo chung. Sau khi nghe ý kiến phát biểu, với sự thống nhất cao, Chủ tịch Ngô Thịnh Đức đã kết luận hội nghị. Thường vụ đã biểu quyết các nhiệm vụ từ nay đến hết năm 2022. Theo đó, tiếp tục thực hiện chương trình hợp tác KHCN đã ký với Bộ GTVT. Hội sẽ cử chuyên gia cùng với Viện KHCN GTVT nghiên cứu đề tài khoa học về vật liệu đắp nền đường thay thế và xây dựng tiêu chuẩn Việt Nam về kết cấu đường sân bay; tổ chức Hội thảo đường sắt đô thị (dự kiến ngày 26/4/2022); tập huấn, phổ biến kiến thức về đường GTNT ở miền Đông Nam Bộ; tổ chức sát hạch, cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng khu vực Hà Nội và phía Nam.
Trong tháng 4/2022, Chủ tịch Ngô Thịnh Đức, dự kiến sẽ làm việc với các đơn vị trực thuộc, tìm biện pháp tháo gỡ khó khan, làm việc với lãnh đạo Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam về một số vấn đề quan trọng khác./.