Khu quản lý Đường bộ I tăng cường công tác quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông
Với trách nhiệm nặng nề được Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam giao, cán bộ CNVC, hội viên Hội Cầu đường Khu Quản lý Đường bộ I luôn thực hiện tinh thần trách nhiệm, tiên phong gương mẫu trong công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông bốn mùa trong năm, đặc biệt là đảm bảo giao thông suốt trong mùa mưa lũ.
Khu quản lý Đường bộ I (Thuộc Cục Đường bộ Việt Nam) là hội thành viên Hội KHKT Cầu đường Việt Nam. Hiện nay đơn vị được Cục Đường bộ Việt Nam giao trực tiếp quản lý 17 tuyến quốc lộ với tổng chiều dài 1.681,324km (Trong đó có 38.960m dài cầu) và 02 tuyến cao tốc (Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn Lào Cai - Kim Thành) với chiều dài 113,600km và 13 kho vật tư dự phòng của Bộ GTVT. Địa bàn quản lý rất dài và rộng khắp các tỉnh phía Bắc, trong đó có nhiều tuyến đường xung yếu của Tây Bắc, Việt Bắc hay bị sạt lở mùa mưa lũ (Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn…)
Với trách nhiệm nặng nề được Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam giao, cán bộ CNVC, hội viên Hội Cầu đường Khu Quản lý Đường bộ I luôn thực hiện tinh thần trách nhiệm, tiên phong gương mẫu trong công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông bốn mùa trong năm, đặc biệt là đảm bảo giao thông suốt trong mùa mưa lũ.
Thời gian qua, đơn vị đã thường xuyên tổ chức tốt công tác kiểm tra tình trạng cầu đường và các vị trí xung yếu hay xẩy ra sụt lở; Cho phát quang bụi rậm, vét rãnh khơi thông dòng chảy xây dựng các phương án, chuẩn bị lực lượng lao động, phương tiện thi công, vật tư tại chỗ để sẵn sàng đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi tình huống thực hiện khẩu hiệu: Tranh thủ ngày nắng chiến thắng ngày mưa Phối hợp chặt chẽ với các địa phương, thống nhất phương án phân luồng giao thông khi có sự cố xẩy ra. Đặc biệt là các điểm đen, điềm tiềm ẩn mất ATGT được lãnh đạo Khu ưu tiên kinh phí đầu tư xử lý. Ví dụ điểm quốc lộ 6 vừa qua kinh phí đã chi xử lý là 2,77 tỷ đồng.
Hội Cầu đường của Khu là thành viên tích cực của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam, hoạt động theo Điều lệ Hội, Hội đã chỉ đạo Trung tâm Nghiên cứu Dịch vụ KHCN Đường bộ tham gia tích cực các công việc như: Tư vấn phản biện 1 số đề án, giải pháp, đề tài khoa học. Cán bộ CNVC, người lao động, hội viên của Hội luôn nêu cao trách nhiệm, đạo đức trong thực thi công vụ, thực hiện nội quy, quy chế của đơn vị, ghi trong đề án văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của Khu.
Chùm ảnh: Một số hoạt động bảo dưỡng kết cấu hạ tầng của Khu QLĐBI
Trong công tác cải cách hành chính, lãnh đạo Khu QLĐB I luôn quan tâm và kiểm tra rà soát, việc thực hiện quy định, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của cán bộ nhân viên sau khi chuyển đổi tổ chức như trong 1 số việc sau : Thực hiện việc tiếp công dân bằng ứng dụng VneID và định danh điện tử mức 2 trong giải quyết thủ tục hành chính. Duy trì cập nhật hệ thống quản lý tình trạng mặt đường. Duy trì tiếp nhận thông tin của công dân qua đường dây nóng và xử lý kịp thời. Đặc biệt là lĩnh vực quản lý dự án công trình, quản lý thi công, công tác quản lý tài chính, công tác thanh tra giao thông, phòng chống tham nhũng.
Nghề quản lý và bảo trì đường bộ luôn luôn khó khăn, vất vả. Người thợ cầu đường luôn phải đối mặt với mưa lũ, sụt lở đất đá, bất chợt xẩy ra, gây thiệt hại cho người tham gia giao thông và môi trường. Xong với bản lĩnh của những người “Đi trước mở đường, kiên cường dũng cảm”. Những người thợ xây dựng cầu đường GTVT nói chung, CNVCLĐ khu quản lý đường bộ 1 nói riêng, luôn bình tĩnh và vượt qua. Hội thành viên Khu Quản lý Đường bộ I, luôn vươn lên quyết tâm đi đầu trong quản lý và bảo trì giao thông, xứng đáng là đơn vị tiêu biểu của Cục Đường bộ Việt Nam và Hội KHKT Cầu đường Việt Nam.