Phương pháp tính chiều dài đường cong chuyển tiếp trên đường sắt cận cao tốc
Tóm tắt: Bài báo trình bầy các tham số chủ yếu, phạm vi đặt siêu cao để tính chiều dài đường cong chuyển tiếp, trị số ưu tiên, kiểm toán và cách sử dụng chiều dài đường cong chuyển tiếp tối thiểu cho tuyến tốc độ 160 km/h có chạy tầu hàng và tàu khách.
Summary: The article presented the main parameters, range setting cant to calculate the length of transition curve, priority values, auditing and introducing usage of the minimum transition curves for 160 km/h - highspeed railway with freight and passenger transportation.
ĐẶT VẤN ĐỀ:
Điều chỉnh chiến lược phát triển đường sắt Việt Nam cần xây dựng đường sắt cận cao tốc ở tương lai gần, do đó bài báo nghiên cứu các đặc điểm trong phương pháp tính chiều dài đường cong chuyển tiếp trên đường sắt cận cao tốc.
.....
KẾT LUẬN:
Tính toán chiều dài đường cong chuyển tiếp cho đường sắt cân cao tốc (160 km/h) có tầu hàng và tầu khách chạy chung đường như trên là có khoa học và đáp ứng các điều kiện nâng cao tốc độ trong tương lai, an toàn chạy tầu, đảm bảo độ thích nghi của hành khách đi tàu, hai ray mòn đều nhau
NGUỒN:
PGS. TS. Phạm Văn Ký - Trường Đại học Giao thông Vận tải
Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 5 Năm 2016