SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP CƠ HỌC THỰC NGHIỆM PHÂN TÍCH KẾT CẤU MẶT ĐƯỜNG MỀM Ở VIỆT NAM

TS. Nguyễn Quang Phúc ;ThS. Phạm Thanh Hà -  Trường Đại học Giao thông vận tải

Tóm tắt:

 

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu sử dụng phương pháp cơ học thực nghiệm (M-E PDG) phân tích kết cấu mặt đường bê tông nhựa với các điều kiện vật liệu, tải trọng và khí hậu ở Việt Nam.

 

Abstract:

 

This paper describes the results of a study in which the mechanistic-empirical pavement design guide (M-E PDG) method was used in the analysis of asphalt pavements with input parameters to represent local materials, traffic and climatic conditions in Vietnam.

 

1. Đặt vấn đề

 

Phương pháp cơ học thực nghiệm (M-E PDG) đã và đang được sử dụng trong thiết kế kết cấu mặt đường ở Mỹ và một số nước khác. M-E PDG khắc phục được các nhược điểm của phương pháp thiết kế kết cấu mặt đường thuần thực nghiệm AASHTO phát triển trên cơ sở các thử nghiệm AASHO. Là một trong những phương pháp tiên tiến nhất, M-E PDG được nhiều nước nghiên cứu sử dụng trong phân tích kết cấu mặt đường.

 

Bài báo trình bày các kết quả bước đầu nghiên cứu sử dụng M-E PDG phân tích kết cấu mặt đường mềm với các điều kiện vật liệu, tải trọng và khí hậu đại diện ở Việt Nam. Kết quả phân tích cũng đưa ra dự báo tuổi thọ của mặt đường thiết kế và trạng thái phá hoại lún vệt bánh cấu mặt đường mềm.

 

Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 8 năm 2014



GỬI Ý KIẾN
Hà Nội: Tăng cường công tác kiểm soát tải trọng và kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng ô tô

Vừa qua, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 318/KH-TTS ngày 28/02/2024, về kiểm soát tải trọng phương tiện; kiểm tra, xử lý vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường...