CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

ỨNG DỤNG BÊ TÔNG NHẸ XỬ LÝ ỔN ĐỊNH NỀN ĐƯỜNG ĐẮP CAO SAU MỐ CẦU 2016/4/1 9:53

Tóm tắt:   Bài báo này giới thiệu giải pháp dùng bê tông nhẹ để gia cố nền đường đầu cầu đắp cao xây dựng trên nền đất yếu. Hạng mục xử lý thuộc công trình cầu Bà Lớn và Mã Vôi trên đường...

ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIBSON ĐỂ ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN CẤP TRẠNG THÁI CẦU 2016/4/1 9:41

Tóm tắt:   Đánh giá, phân cấp trạng thái cầu là một công việc quan trọng trong công tác kiểm tra và quản lý cầu. Việc đánh giá, phân cấp trạng thái giúp phân loại các cầu trong cùng hệ thống...

CHỐNG ĂN MÒN NEO TRONG ĐẤT VÀ HỆ THỐNG NEO TRONG ĐẤT CỦA CÔNG TY KTB NHẬT BẢN 2016/4/1 9:29

Tóm tắt:   Bài báo trình bày đặc điểm cấu tạo, cách phân loại neo đất, các ví dụ sự cố phá hủy công trình điển hình do ăn mòn neo đất, từ đó phân tích các nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng ...

MỘT SỐ VẤN ĐỀ KHI TÍNH TOÁN VÀ THIẾT KẾ XỬ LÝ NỀN ĐẤT YẾU DƯỚI NỀN ĐƯỜNG BẰNG CỌC ĐẤT GIA CỐ XIMĂNG 2016/4/1 8:54

Tóm tắt:   Trong những năm gần đây việc sử dụng cọc đất gia cố ximăng đang được dùng rộng rãi trở lại tại một số dự án về đường, cảng container tại Việt Nam. Tuy nhiên để hiểu đúng về bản chất...

GIỚI THIỆU HỆ NEO DỰ ỨNG LỰC KTB - SẢN PHẦM CÔNG NGHỆ CAO CỦA CÔNG TY KTB (KUROSAWA TENSIONING AND BEARING) NHẬT BẢN 2016/1/29 9:40

Tóm tắt:   Bộ neo dự ứng lực KTB (Kurosawa Tensioning and Bearing) được phát triển và cung cấp bởi Công ty KTB (Nhật Bản) có hai loại neo, một cho loại bó cáp nhiều tao và một cho loại...

BÀN VỀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ KHI TÍNH ĐỘ LÚN CỦA CỌC ĐẤT GIA CỐ XI MĂNG THEO QUAN ĐIỂM CỦA CÁC PHƯƠNG PHÁP TÍNH HIỆN NAY VÀ SO SÁNH VỚI SỐ LIỆU QUAN TRẮC THỰC TẾ CÔNG TRÌNH 2016/1/29 9:31

Tóm tắt:   Nội dung bài báo nhằm phân tích đi sâu và làm sáng tỏ các kết quả quan trắc thực tế độ lún tại Dự án đường vành đai Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài TP. Hồ Chí Minh so với các kết...

NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI CHỈ DẪN THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU ÁO ĐƯỜNG MỀM CẤP CAO ĐƯỜNG Ô TÔ CAO TỐC Ở VIỆT NAM ÁP DỤNG CHO HỆ THỐNG 2016/1/29 9:23

Tóm tắt:   Việt Nam là quốc gia thứ 58 trên thế giới có đường ô tô cao tốc. Tính đến cuối năm 2015, mạng lưới đường cao tốc tại Việt Nam đã đưa vào khai thác khoảng 720 km và theo kế hoạch đến...

PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG LÚN KHÔNG ĐỀU CHO MÓNG CỌC ĐỂ HỖ TRỢ VIỆC NÂNG CẤP MỞ RỘNG NỀN ĐƯỜNG ĐẮP 2016/1/27 16:40

Tóm tắt:   Ngày nay, sự tăng lên nhanh chóng của phương tiện giao thông cũng như lưu lượng giao thông trên đường đã đặt ra một sự cấp bách cần thiết là phải tăng khả năng thông hành trên các tuyến...

TÍNH TOÁN NỀN RAY VỚI VIỆC ỨNG DỤNG HỆ SỐ KHUẾCH ĐẠI ĐỘNG 2016/1/27 16:33

Tóm tắt:   Bài viết trình bày khái quát mô hình tính toán nền ray Pasternak cùng với việc ứng dụng hệ số khuếch đại động trong tính toán, nêu lên cách tính toán tà vẹt cùng ví dụ minh họa.

VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH