CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

NGHIÊN CỨU CÁC BIỆN PHÁP KÉO DÀI TUỔI THỌ SỬ DỤNG CỦA CÁC BÊ TÔNG CỐT THÉP CỐT PHƠI NHIỄM CLORUA TRONG MÔI TRƯỜNG BIỂN 2016/1/27 16:27

Tóm tắt:   Các kết cấu bê tông cốt thép (BTCT) trong môi trường biển theo thời gian sẽ bị suy thoái dẫn do ion Clo xâm nhập vào bê tông và gây ra ăn mòn thép. Tuổi thọ sử dụng của các kết bê tông...

NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN MÔ HÌNH PHẦN TỬ HỮU HẠN CHO THIẾT KẾ DẦM I THÉP LIÊN HỢP 2016/1/27 16:23

Tóm tắt:   Trong thiết kế kết cầu nói chung và kết cấu dầm I thép liên hợp nói riêng, các mô hình phần tử hữu hạn (PTHH) khác nhau sẽ có những sai số tính toán khác nhau do tính tương thích...

ĐÁNH GIÁ HIỆN TRẠNG CẦU TẠI QUẢNG NAM VÀ LỰA CHỌN BIỆN PHÁP PHÙ HỢP ĐỂ SỬA CHỮA CẦU BÊ TÔNG CỐT THÉP CŨ 2016/1/27 16:16

Tóm tắt: Ở tỉnh Quảng Nam hiện nay, rất nhiều cầu bê tông cốt thép (BTCT) đã và đang bị hư hỏng, xuống cấp. Những hư hỏng phổ biến nhất là các hư hỏng về nứt do cấu kiện chịu tải trọng quá tải, do ...

NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ CHỈ TIÊU NĂNG LỰC THÔNG XE VÀ THỜI GIAN PHỤC VỤ CỦA TUYẾN ĐƯỜNG ĐANG KHAI THÁC ĐỂ LỰA CHỌN HÌNH THỨC ĐẦU TƯ BẢO TRÌ PPP 2015/12/31 10:11

Tóm tắt: Bài báo trình bày chỉ tiêu lưu lượng xe chạy và thời gian phục vụ của các tuyến đường đang khai thác. Trên cơ sở đó, đề xuất phương thức quản lý bảo trì cầu theo hình thức mới PPP.

SO SÁNH GIỮA TAO CÁP DỰ ỨNG LỰC BỌC EPOXY TỪNG SỢI ĐƠN VÀ TAO CÁP DỰ ỨNG LỰC BỌC EPOXY NGOÀI VÀ LẤP ĐẦY 2015/12/31 10:5

Tóm tắt: Hiện nay, có hai loại cáp dự ứng lực bọc epoxy trên thế giới. Loại thứ nhất được phát triển bởi Công ty xây dựng Kurosawa, Nhật Bản, được gọi là cáp dự ứng lực bọc epoxy từng sợi đơn. Loại ...

VỀ PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ KẾT CẤU ÁO ĐƯỜNG MỀM VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA THIẾT KẾ ĐẾN VIỆC THỜI GIAN GẦN ĐÂY Ở NƯỚC TA MẶT ĐƯỜNG BÊ TÔNG NHỰA BỊ HƯ HỎNG SỚM DO HẰN LÚN VỆT BÁNH XE 2015/12/31 9:58

Tóm tắt: Nội dung báo cáo đề cập đến tình hình hư hỏng do mặt đường bị hằn lún sâu kèm đẩy trồi sớm, từ đó tập trung phân tích các nguyên nhân có liên quan đến việc thiết kế kết cấu áo đường mềm và...

ĐẶC ĐIỂM CẤU TẠO, CÁC YÊU CẦU ĐỐI VỚI ÁO ĐƯỜNG MỀM - CÁC NGUYÊN NHÂN CHỦ YẾU CỦA HIỆN TƯỢNG PHÁT SINH HẰN LÚN VỆT BÁNH XE NGHIÊM TRỌNG 2015/12/31 9:51

Tóm tắt: Báo cáo đề cập tới đặc điểm cấu tạo và sự làm việc của mặt đường mềm nói chung và các nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng phát sinh chiều sâu hằn lún vệt bánh xe vượt nhiều lần ngưỡng...

Hiệu quả việc áp dụng KHCN hiện đại vào xây dựng công trình cầu đường Việt Nam 2015/11/30 15:26

LTS: Vừa qua Chủ tịch Ngô Thịnh Đức có bài trả lời phỏng vấn đài truyền hình Quân đội về một số vấn đề trong xây dựng cầu đường. Tòa soạn xin trích đăng bài trả lời phỏng vấn này.

VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH