Sự kiện diễn ra trong bối cảnh thị trường xe máy trong nước đang ở giai đoạn chững lại đã nhiều năm về số lượng, các dòng xe mới chỉ dừng ở mức phục vụ nhu cầu đi lại cơ bản mà chưa thu hút được cộng đồng người yêu xe 2 bánh, đồng thời lại chịu áp lực trước kế hoạch phát triển giao thông công cộng tại các thành phố lớn. Chính vì vậy, đây là cuộc thử nghiệm lớn của các hãng xe máy lớn trong nước, trước khi tiến hành các điều chỉnh chiến lược so với cách làm cũ kỹ của hơn 20 năm qua.
Diễn ra từ ngày 7-10/4 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam lần đầu tiên do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đứng ra tổ chức. 12 thương hiệu góp mặt bao gồm: Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam, SYM Việt Nam, Ducati Việt Nam, Kawasaki, Benelli, hai thương hiệu mới của Piaggio là Moto Guzzi, Aprillia cùng cặp đôi thương hiệu Mỹ mới vào Việt Nam: Victory, Indian Motocycles.
Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết: “Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp đại diện cho các thương hiệu uy tín đang sản xuất và kinh doanh môtô, xe máy tại Việt Nam, Bộ Công Thương tin tưởng rằng Triển lãm lần này là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh môtô, xe máy tại Việt Nam gặp gỡ giao thương, trao đổi khoa học công nghệ, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển chuyên ngành nhằm phát huy tối đa năng lực sản xuất và hiệu quả kinh doanh, góp phần hỗ trợ cho sự tăng trưởng của ngành, đáp ứng nhu cầu trong nước và phục vụ cho hoạt động xuất khẩu”.
"Với thông điệp “Ride high! Together – Cùng chinh phục đỉnh cao”, Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam lần đầu tiên hứa hẹn sẽ là cuộc trình diễn xe máy quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Sự kiện dự kiến thu hút ít nhất 100.000 lượt khách tham quan và hứa hẹn sẽ trở thành bữa tiệc thường niên của toàn ngành công nghiệp xe máy Việt Nam, nơi quy tụ những nhà sản xuất, phân phối và những người yêu xe.", ông Yano Takeshi Chủ tịch VAMM phát biểu khai mạc.
Khai màn Triển lãm xe máy Việt Nam đầu tiên - ảnh 5 Bên cạnh màn giới thiệu và ra mắt các sản phẩm mới trong nhà, Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam 2016 còn có khu vực biểu diễn môtô bay của Yamaha, lái thử xe và huấn luyện kỹ năng lái phân khối lớn của Ducati,…
Tại sân chơi đầu tiên dành cho “2 bánh” ở Việt Nam, cả 12 thương hiệu đều mang tới những bất ngờ thông qua danh mục sản phẩm khá phong phú. Từ các mẫu xe phổ thông, cao cấp đến những chiếc xe phân khối lớn đình đám trên thế giới sẽ được trưng bày trên diện tích 6.000m2 của SECC.
Tương tự sân chơi của ôtô, Triển lãm môtô, xe máy Việt Nam cũng là cơ hội cho doanh nghiệp phụ trợ quảng bá các sản phẩm và thương hiệu của mình. Sự xuất hiện của hàng chục thương hiệu công nghiệp phụ trợ bao gồm linh phụ kiện, phụ tùng, đồ chơi cùng các lĩnh vực liên quan như tài chính, bảo hiểm, ngân hàng… sẽ là một sắc màu khác tại sự kiện.
Theo xedoisong