Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố vào sáng nay (12/3), trong tháng Hai, lượng xe tiêu thụ của toàn thị trường đạt 12.329 xe, giảm 38% so với tháng trước đó và tăng 69% so với cùng kỳ năm trước.
Ảnh minh họa
Cụ thể, số xe số xe du lịch tiêu thụ trong tháng Hai đạt gần 8.900 chiếc, giảm 35%; và 3.430 xe thương mại, giảm 46% so với tháng trước đó; sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 7.914 xe, giảm 41%; số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.415, giảm 32%.
Tính chung trong hai tháng đầu năm nay, thị trường ôtô Việt Nam đã tiêu thụ được 32.308 xe, tăng 76% so với cùng kỳ năm ngoái trong đó, dòng xe du lịch tăng 76%, đạt 22.578 xe và dòng xe thương mại tăng trưởng 76%, đạt gần 9.730 xe.
Theo báo cáo của VAMA, tính đến hết tháng Hai, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 13%, trong khi xe nhập khẩu tăng 111% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh bước đột phá về doanh số, trong tháng Hai, thị trường xe hơi cũng chứng kiến cuộc tranh đua quyết liệt về ngôi vị dẫn đầu khi doanh số xe của Trường Hải (Thaco) chỉ nhỉnh hơn Toyota có 97 chiếc.
Cụ thể, Trường Hải bứt tốc với doanh số 2.965 xe bán ra đã một lần nữa độc tôn ngôi vị số một về lượng xe tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Toyota Việt Nam đã phải lùi xuống xếp ở vị trí thứ hai khi chỉ bán ra được 2.868, tăng 83% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm gần 30% thị phần của VAMA.
Trong khi đó, Ford Việt Nam bán ra 925 chiếc trong tháng Mười, chiếm 9,6% thị phần ôtô nước ta. Xếp ngay sau đó là VinaMazda tiêu thụ 905 xe và Honda với doanh số 505 chiếc.
Một số hãng xe khác cũng có mức tăng trưởng ổn định khi lượng xe bán ra tháng này tăng cao so với cùng kỳ năm 2014 như General Motor Việt Nam (GMV) bán được 419 xe, Mercedes-Benz Việt Nam bán được 220 xe, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Vinamotor bán được 210 xe, tăng 73 xe so với tháng Một vừa qua. Tại thị trường Việt Nam, Lexus bán được 88 xe./.