CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhận trách nhiệm 4 vụ tai nạn đường sắt

2018/5/29 8:41 - Văn Chương/Zing

Nhận trách nhiệm khi hàng loạt vụ tai nạn đường sắt xảy ra, Bộ trưởng Thể hứa sẽ làm rõ nguyên nhân, xử lý những cán bộ vi phạm.


Chiều 28/5, Bộ GTVT đã tổ chức cuộc họp liên quan đến 4 vụ tai nạn đường sắt xảy ra liên tiếp trong 4 ngày.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhận trách nhiệm về những yếu kém, sai sót của ngành đường sắt khi liên tục xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng và tương đối nghiêm trọng gây thiệt hại về tính mạng, tài sản của Nhà nước và người dân.
 
Tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân. Tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi tới nạn nhân và thân nhân người bị nạn về những yếu kém này của ngành đường sắt”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
 
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận trong thời gian qua ngành Đường sắt đã rất nỗ lực cố gắng nhưng vẫn còn tồn tại rất nhiều vấn đề.
 
Vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Ảnh: Đức Tiến.
 
Bộ trưởng cho rằng công tác đảm bảo an ninh đường sắt phải tập trung cao độ. Nếu chỉ lơ là một chút là xảy ra ngay lập tức những hậu quả khó lường. Các vụ tai nạn xảy ra ảnh hưởng đến niềm tin của Đảng, Chính phủ và nhân dân đối với Đường sắt nói riêng và ngành GTVT nói chung.
 
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng chỉ rõ các vụ tai nạn đường sắt do lỗi hoàn toàn chủ quan của con người. Dù là của nhân viên đường sắt hay của lái xe ôtô thì đều là do ý thức không tuân thủ quy định, Luật Giao thông đường bộ, đường sắt.
 
Bộ trưởng yêu cầu trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Thanh Hóa, lãnh đạo ngành đường sắt phải chỉ ra được nguyên nhân vì sao. Tín hiệu báo động có đúng thời gian quy định hay không. Cán bộ làm nhiệm vụ có ngủ không, do thiếu năng lực hay do sức khỏe hoặc lơ là trách nhiệm hay không?
 
Về phía Cục Đường sắt, Bộ trưởng yêu cầu phải rà soát lại xem yếu kém ở khâu nào, ở cán bộ nào. Công tác thanh tra đường sắt đã đảm bảo yêu cầu hay chưa.
 
“Nếu cứ để tình hình này kéo dài thì uy tín ngành đường sắt đi về đâu, uy tín của ngành giao thông ra sao?”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đặt câu hỏi.
 
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể xin lỗi gia đình các nạn nhân vụ tai nạn đường sắt. Ảnh: Văn Chương.
 
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo Cục Đường sắt, Tổng Công ty Đường sắt tổ chức hội nghị với các địa phương có đường sắt để thống nhất xem trách nhiệm của Bộ thế nào? của địa phương ở đâu? Ngoài ra, Cục Đường sắt, Tổng công ty Đường sắt nghiêm túc kiểm điểm từ Chủ tịch Hội đồng thành viên đến cán bộ liên quan, phải làm rõ nguyên nhân tai nạn.
 
- Lúc 0h30 ngày 24/5, tại Km234+050 (xã Trường Lâm, Tĩnh Gia, Thanh Hóa), tàu SE19 chạy hướng Hà Nội  -TP.HCM đã va chạm với xe tải. Hậu quả 2 người chết, 10 người bị thương, 150 m đường sắt bị hư hỏng. 6 toa tàu và đầu máy bị lật đổ.

- Chiều 26/5, hai tàu chở hàng đã đâm trực diện nhau tại ga Núi Thành (huyện Núi Thành, Quảng Nam) khiến 2 đầu máy và 4 toa xe hàng bị trật bánh, một số toa xe bị bung cửa, hàng hóa văng khỏi toa xe.

- Chiều 26/5 tại ga Yên Xuân (Nghệ An) tàu chở hàng trật bánh khiến 1 cột tín hiệu ga bị đổ, hư hỏng 2 toa xe hàng.
 

- Khoảng 13h (ngày 27/5), đoàn tàu hàng SH3 chạy hướng Hà Nội - TP.HCM đi qua đường ngang tự mở tại xã Diễn An, Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đâm vào xe bồn vượt qua đường sắt. Hậu quả lái xe ôtô bị thương. 



GỬI Ý KIẾN


VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH