Ngày 9/10, Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết, đã có phương án thiết kế nút giao ba tầng phía tây cầu Trần Thị Lý.
Phối cảnh nút giao 3 tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý
Công trình được đề xuất xây dựng để giải quyết nạn ách tắc liên tục tại nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (nút giao đường Duy Tân - 2 tháng 9) vào giờ cao điểm. Nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý có quy mô ba tầng, tầng trên cùng bố trí cầu vượt thép trên đường 2/9 dài 203m, tầng mặt đất làm vòng xoay và tầng dưới cùng bố trí hầm chui trên đường Duy Tân kéo dài hầm qua nút Duy Tân - Núi Thành và nút Duy Tân - Bạch Đằng nối dài (dài 750m).
Với phương án thiết kế này, Đà Nẵng sẽ không phải giải phóng mặt bằng mà chỉ xén vỉa hè. Việc xây dựng cầu vượt và hầm chui trong tổng thể nút giao ba tầng giúp tách biệt các luồng xe đi thẳng khỏi nút giao. Đây là các hướng xe có lưu lượng rất lớn, chiếm gần 70% tổng lưu lượng xe qua nút giao. 30% lưu lượng xe còn lại di chuyển trên tầng mặt đất theo vòng xoay. Như vậy, nạn ùn tắc sẽ được giải quyết.
Hiện, Sở GTVT Đà Nẵng vẫn đang lấy ý kiến của các chuyên gia, cá nhân, tổ chức để hoàn thiện phương án, trình UBND thành phố phê duyệt.
Theo thống kê, hiện Đà Nẵng có hơn 61.000 ô tô, hơn 807.000 xe gắn máy. Ngoài ra, toàn TP Đà Nẵng đang có 436 đơn vị kinh doanh vận tải khách với 1.810 xe chở khách. Theo các chuyên gia, việc xây dựng nút giao thông này là cần thiết để chống ùn tắc, đáp ứng lượng phương tiện ngày càng gia tăng ở TP này.
Theo Baogiaothong