Thứ trưởng yêu cầu nhà đầu tư phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện thủ tục, đẩy nhanh tiến độ Dự án, đặc biệt là huy động đủ vốn
Tại buổi làm việc, báo cáo tình hình triển khai Dự án, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn Đinh Đăng Khánh cho biết, hiện đã thành lập xong doanh nghiệp dự án; hoàn thành Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký hợp đồng dự án; các nhà đầu tư cũng đang thực hiện bảo đảm dự thầu, bảo lãnh thực hiện hợp đồng.
Tuyến Bắc Giang - Lạng Sơn thường xuyên quá tải và ùn tắc giao thông, việc làm đường cao tốc là một đòi hỏi cấp thiết
Về công tác huy động vốn, ông Đinh Đăng Khánh cho biết, đã góp vốn chủ sở hữu đạt 40%. “Nhà đầu tư cũng đang làm việc với một số ngân hàng để vay thêm số tiền còn thiếu”, ông Khánh nói.
Cũng tại buổi làm việc, đại diện Liên danh nhà đầu tư cho rằng, việc chưa huy động đủ vốn còn có nguyên nhân khách quan là giai đoạn hiện nay các Ngân hàng đang siết chặt các nguồn vốn trung hạn và dài hạn dẫn đến việc thu xếp vốn vay hiện nay rất khó khăn. “Bên cạnh đó, công tác thi công trên tuyến QL1 gặp nhiều khó khăn do vừa thi công vừa khai thác dẫn đến nguy cơ ùn tắc, TNGT ảnh hưởng lớn đến tiến độ dự án”, TGĐ Liên danh nhà đầu tư cho biết.
Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng đây là một dự án cấp thiết bởi là tuyến độc đạo lên cửa khẩu phía Bắc, lưu lượng giao thông tham gia quá lớn, thường xuyên ùn tắc trên tuyến. Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng nhấn mạnh, Dự án triển khai quá chậm, nhà đầu tư cần hoàn thiện sớm các thủ tục, các cơ quan của Bộ phải hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ Dự án.
Cụ thể, Thứ trưởng yêu cầu đối với Dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, các cơ quan tham mưu, nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục để ký Hợp đồng dự án chính thức trước 10/11/2016; đối với Dự án nâng cấp cải tạo QL1 phải hoàn thiện hệ thống cảnh báo, đảm bảo ATGT như các gờ giảm tốc, đèn chiếu sáng…trước Tết Nguyên đán 2017.
Theo Bộ GTVT