Chiều 25/3, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm các điểm tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây 02 nút giao giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đêm với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa và Dự án xây dựng Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.
Cả hai Dự án trên trước kia thuộc Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương do Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) làm chủ đầu tư và đã được phê duyệt FS từ năm 2010. Tuy nhiên, do nguồn ngân sách tại thời điểm đó tập trung cho thi công tuyến chính không còn kinh phí triển khai hai hạng mục nêu trên.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp
Hiện nay, theo chủ trương của Bộ, các hạng mục này sẽ được tách riêng thành hai dự án là Dự án đầu tư xây 02 nút giao giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đêm với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa và Dự án xây dựng Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương. Các dự án này có thể được đầu tư theo hình thức BOT.
Về Dự án đầu tư xây dựng 02 nút giao giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đêm với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa, việc hoàn vốn dự kiến bằng tăng giá vé phí sử dụng đường cao tốc và Nhà nước hỗ trợ một phần từ nguồn bán quyền thu phí đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương.
Đại diện đơn vị tư vấn TEDI báo cáo đề xuất phương án thực hiện Dự án đầu tư xây dựng 02 nút giao
Dự án xây dựng Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương, Bộ đã chấp thuận vị trí xây dựng Trạm dừng nghỉ tại Km 28+200 trên tuyến và giao CIPM là đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyên, thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định để lựa chọn Nhà đầu tư triển khai xây dựng.
Đại diện các cơ quan, đơn vị tham dự cuộc họp
Do tính chất khá đặc biệt của các Dự án, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền rà soát lại toàn bộ các thủ tục liên quan đến đầu tư, thiết kế, giao quyền sử dụng đất; phải có đánh giá mức độ ảnh hưởng của các yếu tố có thể tác động đến sự thay đổi dự án, từ đó xây dựng các phương án để so sánh; cập nhật các quy định hiện hành để điều chỉnh dự án cho phù hợp với thời điểm hiện tại.
Nguồn: mt.gov.vn