Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long kiểm tra tiến độ, chất lượng thảm BTN gói thầu số 12
(dự án QL1 bằng nguồn vốn TPCP do Ban làm đại diện chủ đầu tư)
Ngay trong sáng 22/4, 4 mũi thảm bê tông nhựa (BTN) được tiến hành đồng loạt dọc các góithầu số 8, 12, 14, 16. Tại đoạn Km 1306 - Km 1306+240 (gói thầu số 12), dây chuyền thảm với máy thảm mới 100% cùng hàng loạt thiết bị, xe máy được huy động. Anh Lê Văn Vĩ, Đội trưởng thi công gói thầu 12 (Tổng công ty Trường Sơn) cho hay: hiện 3km/9,5km gói thầu hoàn thiện lớp thảm BTN C19. Mỗi ngày đơn vị triển khai 700-1.000 tấn BTN.
Với trạm trộn 120 tấn/giờ vừa được lắp đặt, đưa vào sử dụng, nhà thầu Tổng Công ty Trường Sơn cam kết đẩy nhanh tốc độ thảm BTN. Theo ông Hòa, gói thầu hiện đạt công suất thảm khoảng 1.000 khối BTN/ ngày nhưng cần tiếp tục đẩy nhanh với sản lượng 1.200-1.500 tấn/ngày.
Tổng giám đốc Vũ Xuân Hòa yêu cầu các nhà thầu đặc biệt chú trọng tiến độ, chất lượng,
ATGT và vệ sinh môi trường khi thực hiện dự án.
Tại công trình cầu vượt đường sắt Chí Thạnh (Km 1302 - Km 1303, gói thầu số 12), dự án đang tập trung hoàn thiện mố trụ cầu cuối cùng, lao dầm. Ông Đinh Tiến Hiệp, Phó giám đốc ĐHDA QL1 của Tổng Công ty Trường Sơn (Binh đoàn 12) cho hay: đơn vị phát động phong trào 60 ngày cao điểm thi công "thần tốc quyết thắng" (từ 1/3 đến 30/4) cho toàn thể các đơn vị thi công trên công trường và tạo chuyển biến đáng kể.
Mới đây, tại buổi kiểm tra các gói thầu của Tổng công ty Trường Sơn (ngày 22/4), Thiếu tướng Đỗ Giang Nam - Tư lệnh Binh đoàn 12 yêu cầu các đơn vị thi công cam kết hoàn thành đúng, vượt hạn định cán đích của toàn dự án QL1 qua Phú Yên; huy động cả hệ thống chính trị Binh đoàn vào cuộc, hỗ trợ dự án. Riêng cầu vượt đường sắt, hoàn thành cuối tháng 8/2015 nhưng đơn vị rút tiến độ nhanh trước 10 ngày.
"Nhanh hơn tuần lễ thì chưa đáng kể, không thể gọi là vượt tiến độ. Bây giờ mình đang thi công 3 ngày một trụ thì rút xuống còn 1,5 - 2 ngày một trụ. Thi công ở vị trí thuận lợi, giữa đồng, xa dân cư phải đẩy nhanh tiến độ hơn nữa. Vấn đề là cách tổ chức công trường, dây chuyền công nghệ, tập trung tăng ca, huy động trang thiết bị. Ít nhất là phải xong sớm được nửa tháng đến 1 tháng", ông Hòa nhấn mạnh.
Ông Hòa yêu cầu nhà thầu Tổng công ty Trường Sơn phải đẩy nhanh tiến độ dự án cầu vượt Chí Thanh,
hoàn thành sớm hơn ít nhất nửa tháng so cam kết của Tổng công ty với Tư lệnh Binh đoàn 12.
Lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long yêu cầu nhà thầu tuyệt đối đảm bảo an toàn lao động, ATGT, vệ sinh môi trường khi triển khai dự án. Theo ông Hòa, đặc thù cầu vượt thi công trên độ cao lớn, công nhân phải đeo đồ bảo hộ, phương tiện lao động. Tuyệt đối không để công nhân đi dép lên công trường. Trường hợp thi công mé ngoài cầu, người lao động phải có dây đai an toàn.
"Đường dẫn vào cầu phải được đẩy nhanh tiến độ song song. Công tác gia tải đảm bảo. Cầu thẩm mỹ hay không còn ở chính đường dẫn, khe co dãn... Mình chú trọng từng hạng mục một thì dự án chắc chắn chất lượng, đẹp", ông Hòa nói.
Dự án cầu vượt đường sắt Chí Thạnh chuẩn bị lao dầm cuối cùng. Dự kiến, dự án này sẽ kết thúc giữa tháng 8/2015.
Kiểm tra gói thầu số 14, lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long yêu cầu nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ. Đây từng là một trong 3 gói thầu vừa bị Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể trong chuyến thị sát đầu tháng 4/2015 yêu cầu cắt chuyển khối lượng.
Tổng giám đốc Vũ Xuân Hòa yêu cầu Ban QLDA QL1, nhà thầu theo dõi, kiểm soát chặt chẽ tiến độ các gói thầu chậm, "đuối" tiến độ. Các nhà thầu chủ động dự trữ vật liệu đá, tăng cường trạm trộn BTN, dây chuyền thảm...
Ban đáp ứng nhanh nhất việc thanh toán cho các nhà thầu, nhiều trường hợp nhà thầu đề nghị xử lý ngay trong ngày cũng được giải quyết. Toàn dự án phải nỗ lực cao nhất để cán đích, thậm chí vượt thời hạn quy định - ông Hòa nhấn mạnh.
Nguồn: baogiaothong