Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư số 37 /2014/TT-BGTVT Quy định về phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông đường sắt đô thị.
Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký ban hành Thông tư số 37 /2014/TT-BGTVT Quy định về phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông đường sắt đô thị.
Thông tư này bao gồm 4 chương với 18 điều quy định về phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông dọc theo tuyến, tại nhà ga, đề-pô của đường sắt đô thị (không điều chỉnh đối với loại hình đường sắt một ray tự động dẫn hướng (monorail), đường xe điện bánh sắt (tramway), đường sắt quốc gia và đường sắt chuyên dùng chạy qua khu vực đô thị); đối với hệ thống thông gió, hệ thống cấp điện, hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống thông tin, tín hiệu, công trình phục vụ phòng chống cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn, đường hầm lên, xuống nhà ga và các công trình, thiết bị phụ trợ khác, phạm vi bảo vệ công trình thực hiện theo các quy định của pháp luật khác có liên quan.
Thông tư áp dụng đối với tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động đường sắt đô thị ở Việt Nam từ bước lập quy hoạch, chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư xây dựng đến quản lý, bảo trì, khai thác công trình cũng như khi tham gia các hoạt động khác ở khu vực tiếp giáp với phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông đường sắt đô thị, có khả năng gây mất an toàn cho công trình đường sắt đô thị.
Thông tư Quy định về phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông đường sắt đô thị có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 11 năm 2014.