Báo cáo kết quả hoạt động năm 2016 của Hội, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội cho biết, được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Bộ và các cơ quan của bộ GTVT, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam,…sự cố gắng nhiệt tình của các thành viên trong Thường trực, BCH nên đến nay Hội từng bước khắc phục khó khăn.
Trong năm 2016, Hội đã ký Quy chế phối hợp hoạt động giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Cục quản lý chuyên ngành; phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý ATGT cho các bộ ở Ban ATGT và Sở GTVT; xây dựng video clip về giải pháp tăng cường ATGT đường bộ; tham gia phản biện góp ý xây dựng văn bản QPPL; tích cực hợp tác quốc tế; thành lập các chi hội, phát triển hội viên…
Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại buổi làm việc với Lãnh đạo Hội ATGT Việt Nam
Năm 2017, Hội ATGT đề nghị Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT giao Hội chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng quản lý ATGT; biên soạn tài liệu, tổ chức tập huấn việc thực hiện hệ thống quản lý ATGT và chất lượng dịch vụ vận tải; tư vấn thẩm tra ATGT cho các địa phương; phối hợp triển khai các dự án vận tải hàng hóa và logictic bền vững; đẩy mạnh phát triển tổ chức Hội, phát triển chi hội...
Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội ATGT Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là kết quả hoạt động trong năm 2016.
Thứ trưởng cho biết, tai nạn giao thông đang là một vấn nạn mang tính toàn cầu, là thách thức lớn đối với Việt Nam. Mặc dù cả hệ thống chính trị đã vào cuộc với nhiều nỗ lực, cố gắng nhưng mỗi ngày trên đất nước chúng ta vẫn còn tới hơn 20 người không trở về nhà và hàng chục người khác bị thương tật suốt đời vì tai nạn giao thông. Những nỗi đau do tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài và không thể lường hết được.
Thứ trưởng đề nghị Hội ATGT Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để tham gia tư vấn, phản biện; xây dựng cơ chế chính sách và hệ thống văn bản QPPL về ATGT; tuyên truyền, phổ biến các văn bản QPPL; mong Hội sẽ triển khai cũng như thúc đẩy ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật; triển khai các giải pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ATGT.
Thứ trưởng đề nghị Hội ATGT Việt Nam trên cơ sở Điều lệ hoạt động của Hội phải bám sát Điều lệ để triển khai nhiệm vụ; bảo đảm quyền lợi của các hội viên và hoạt động của Hội, các Chi hội; tiếp tục tư vấn, phản biện và đóng góp kinh nghiệm trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, không chỉ ở lĩnh vực đường bộ mà ở tất cả năm lĩnh vực.
Về những đề xuất, kiến nghị của Hội ATGT Việt Nam, Thứ trưởng đồng ý về mặt chủ trương; đồng thời khẳng định Bộ GTVT ủng hộ và tạo mọi điều kiện để Hội ATGT Việt Nam hoạt động hiệu quả.
Hội ATGT Việt Nam được thành lập ngày 10/9/2015, là tổ chức xã hội - nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ATGT, GTVT và là tổ chức tự nguyện của công dân, tổ chức Việt Nam có chung mục đích tập hợp, đoàn kết để hoạt động nhằm hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội và hội viên, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và bảo đảm trật tự ATGT theo quy định của pháp luật.
Mục đích của Hội ATGT Việt Nam tham gia, đề xuất ý kiến với các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình xây dựng, hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế chính sách bảo đảm ATGT; liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong phát triển nghề nghiệp, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm về quản lý; nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động ATGT; đẩy mạnh các hoạt động nhằm giảm thiểu về vật chất và tinh thần do TNGT gây ra.
Theo Bộ GTVT