CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

Kết luận của Bộ trưởng Định La Thăng tại cuộc họp báo cáo về đầu tư xây dựng các Dự án: Cầu Việt Trì – Ba Vì; cầu Đại Ngãi; hầm đường bộ qua đèo Cù Mông

2015/4/7 15:46 - Bộ GTVT

Ngày 23/03/2015, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp báo cáo về đầu tư xây dựng các dự án: Cầu Việt Trì – Ba Vì; cầu Đại Ngãi; hầm đường bộ qua đèo Cù Mông.


Tham dự cuộc họp có Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Chu Ngọc Anh; Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường; Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể; Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam Ngô Thịnh Đức; đại diện Sở Giao thông vận tải các tỉnh và thành phố: Hà Nội, Phú Thọ, Sóc Trăng, Trà Vinh; lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị: Văn phòng Bộ, Ban Quản lý đầu tư các dự án đối với công tác tư (Ban PPP), Vụ KHĐT, Vụ TC, Vụ KHCN, Vụ KCHTGT, Tổng cục Đường bộ VN, Cục QLXD&CL CTGT, Cục Hàng Hải Việt Nam; Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI); đại diện các Ban QLDA: 7, 85, Thăng Long; đại diện các công ty, nhà đầu tư: CTCP Đầu tư Đèo Cả, CTCP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc, CTCP Tư vấn thiết kế cầu lớn – hầm, Tập đoàn Phú Mỹ và đại diện các Cơ quan thông tấn, báo chí.

 

Sau khi nghe đại diện các cơ quan, đơn vị, nhà đầu tư và tư vấn thiết kế báo cáo về tiến độ chuẩn bị các thủ tục để triển khai các dự án nêu trên; ý kiến phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Chu Ngọc Anh và đại diện Sở GTVT các địa phương; ý kiến phát biểu của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường; Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể và Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường Việt Nam Ngô Thịnh Đức, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã kết luận như sau:

 

1.Về dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì – Ba Vì nối QL32 với QL32C theo hình thức hợp đồng BOT

 

- Hoan nghênh các cơ quan, đơn vị đã phồi hợp chặt chẽ với UBND TP.Hà Nội, UBND tỉnh Phú Thọ, hoàn thiện cơ bản báo cáo đầu tư và các bước chuẩn bị của dự án.

 

- Đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục, văn bản theo quy định để sớm đưa Dự án vào triển khai.

 

- Đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Sở NN&PTNT, Sở GTVT Hà Nội thống nhất các ý kiến, báo cáo UBND TP.Hà Nội để sớm có ý kiến thống nhất bằng văn bản về quy mô phân kỳ đầu tư, vị trí trạm thu phí, hướng tuyến, phương án thiết kế nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án. Đồng thời, rà soát lại quy hoạch của cầu Việt Trì – Ba Vì với cầu Vĩnh Thịnh và các hạ tầng giao thông khác có liên quan trong khu vực để đảm bảo tính đồng bộ, kết nối của Dự án.

 

- Yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long chủ trì phối hợp với Tư vấn, Nhà đầu tư quan tâm khẩn trương giải trình với các cơ quan liên quan để sớm có ý kiến thỏa thuận của các địa phương và Bộ NN&PTNT; hoàn chỉnh dự án, báo cáo đánh giá tác động môi trường, thỏa thuận trạm thu phí với Bộ tài chính và các thủ tục liên quan, xây dựng tiến độ chi tiết các công việc cần làm cho đến thời điểm khởi công thủ tục đúng các quy định pháp luật trình Bộ phê duyệt với mục tiêu là 28/4/2015 tổ chức khởi công Dự án.

 

- Giao Ban PPP đẩy nhanh tiến độ, chủ động hoàn thiện các thủ tục cần thiết như phương án tài chính, thủ tục lựa chọn nhà đầu tư, để sớm triển khai dự án.

 

- Yêu cầu Nhà đầu tư chủ động chuẩn bị, lựa chọn các nhà thầu có năng lực, uy tín và kinh nghiệm nhằm bảo đảm chất lượng và tiến độ của Dự án.

 

2.Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi

 

- Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi là dự án quan trọng được nhân dân và chính quyền các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt là hai tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng đặc biệt quan tâm. Dự án hoàn thành sẽ giúp thúc đẩy kinh tế - xã hội, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo cho đồng bào hai tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

 

- Về các nội dung dự án:

 

+ Cơ bản thống nhất với phương án 2 theo trình bày của Tổng công ty Tu vấn thiết kế GTVT (TEDI). Yêu cầu TEDI nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các đại biểu, hoàn chỉnh lại phương án đã chọn.

 

- Để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị:

 

+ TEDI khẩn trương tính toán, rà soát lại quy mô, đưa ra các phương án tối ưu về tài chính, công nghệ, thiết kế, vật liệu để giảm chi phí đầu tư của Dự án;

 

+ Nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của bộ GTVT để chuẩn bị, hoàn thiện các thủ tục, chủ trương đầu tư, phương án tài chính để sớm triển khai dự án.

 

+ Ban PPP làm đầu mối chủ trì, khẩn trương rà soát, hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết theo đúng quy định của pháp luật và các Nghị định mới ban hành với mục tiêu khởi động Dự án vào dịp 19/05/2015.

 

3.Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cù Mông

 

- Hoan nghênh, đánh giá cao CTCP Đầu tư Đèo Cả đã chủ động, phới hợp với các cơ quan liên quan rà soát, điều chỉnh quy mô và tổng mức đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả, tạo nguồn vốn dư khoảng 4.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cù Mông. Yêu cầu Nhà đầu tư phối hợp với Ngân hàng VietinBank sớm hoàn chỉnh các thủ tục liên quan cung cấp tín dụng bảo đảm nguồn vốn cho dự án Đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo Cả và hầm đường bộ đèo Cù Mông được bổ sung vào dự án.

 

- Giao Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể tiếp tục chỉ đạo Chủ đầu tư và các cơ quan liên quan khẩn trương thi công, đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu khánh thành Hầm đường bộ qua Đèo Cổ Mã và khởi công Hầm đường bộ qua đèo Cù Mông vào 15/09/2015; quyết định các vấn đề kỹ thuật cụ thể trên nguyên tắc đảm bảo hiện quả dự án cao nhất, phù hợp với nhu cầu vận tải từng giai đoạn như chủ trương Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 1671/BGTVT-ĐTCT.

 

- Ban PPP chủ trì tham mưu trình lãnh đạo Bộ xử lý các thủ tục theo quy định đảm bảo tiến độ yêu cầu.

 

Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ GTVT, Văn phòng Bộ thông báo tới các cơ quan đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện.



GỬI Ý KIẾN


VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH