...Tôi suy nghĩ nhiều lắm mới viết thư này gởi đến Bộ trưởng vì biết thời gian và cường độ lao động của ông, e rằng không có thời gian để đọc thư của tôi.
Tôi về hưu đã bước sang năm thứ tư và được cử làm Chủ tịch Hội KHKT Cầu đường tỉnh gần 2 năm. Càng làm công việc này tôi thấy càng thích thú, say mê và tự hào, bởi cây cầu, tuyến đường hoàn thành người dân vừng nông thôn vui lắm, vui như ngày Hội. Qua đó, thấy rằng nguời dân rất cần có tổ chức Hội Cầu đường mạnh để giúp người dân được nhiều hơn nhất là trong giao thông đi lại.
Tôi rất tự hào là mình tham gia ở một lĩnh vực mà ngành giao thông quản lý, một Ngành mà trong những năm gần đây có vị thế chính trị to lớn, có Bộ trưởng năng động, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm và làm được nhiều việc - một Bộ trưởng hành động với những chính sách và nhiều giải pháp linh hoạt, hiệu quả.
Tôi và đa số người dân Đồng Tháp rất kính trọng và tự hào.
...
Nhân đây, tôi xin được báo cáo vắn tắt và đề xuất đến Bộ trưởng mấy việc:
1. Hội KHKT Cầu đường tỉnh Đồng Tháp được thành lập đến nay là 21 tháng với thời gian ngắn ngủi đó, toàn Hội đã huy động nhiều nguồn lực để xây dựng gần 200 cây cầu bê tông cốt thép và gần 300km đường nông thôn với giá trị trên 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, toàn Tỉnh vẫn còn hơn 1.000 km đường và 530 cầu nông thôn cần được nâng cấp và xây mới. Nhu cầu còn lớn lắm!
2. Về đề xuất:
- Theo kết luận của Bộ trưởng về việc hỗ trợ trang thiết bị thi công: TW Hội và các cơ quan trực thuộc Bộ đang khảo sát tìm kiếm để cung cấp cho Tỉnh, chúng tôi rất mong chờ. Vì cỏ được sớm sẽ giúp thi công công trình đạt chất lượng tốt hơn, nhanh hơn.
- Cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống đang triển khai thi công thuận lợi, trong đó hệ thống đường dẫn phải qua 6 xã, phường. Các địa phương này còn khó khăn về giao thông nông thôn, do đó nhờ Bộ trưởng giúp có ý kiến với nhà thầu thi công đường dẫn (thông qua họp mặt hoặc ý kiến trực tiếp của Bộ trưởng) hỗ trợ kinh phí cho các địa phương này làm cầu đường nông thôn. Mặt khác, cần nghiên cứu ban hành quy chuẩn đối với đường nông thôn phù hợp với nhu cầu đi lại, giao lưu hàng hóa và khả năng tài chính bởi quy chuẩn hiện nay là vượt qua các khả năng đó.
- Được biết Bộ GTVT có dự án ODA phục vụ cho việc nâng cấp và sửa chữa cầu đường nông thôn và dự án này đang được triển khai ở các tỉnh phía Bắc. Đề nghị Bộ trưởng hỗ trợ cho tỉnh Đồng Tháp một phần vốn của dự án đó để thực hiện chương trình này của Tỉnh.