CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

CẦN THÚC ĐẨY TIẾN TRÌNH CHUYỂN ĐỔI, THỐNG NHẤT HÓA HỆ THỐNG TIÊU CHUẨN ĐƯỜNG BỘ ĐỂ KIẾN NGHỊ...

2015/3/27 11:4 - PGS.TS. DOÃN MINH TÂM - Hội KHKT Cầu đường Việt Nam

CẦN THÚC ĐẨY TIẾN TRÌNH CHUYỂN ĐỔI, THỐNG NHẤT HÓA HỆ THỐNG TIÊU CHUẨN ĐƯỜNG BỘ ĐỂ KIẾN NGHỊ CHÍNH THỨC PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ MẶT ĐƯỜNG MỀM ÁP DỤNG THÍCH HỢP CHO ĐIỀU KIỆN VIỆT NAM


(Tiếp theo Tạp chí số 1+2/2015)

 

 ........

 

Trong đó, 5 đường vòng thí nghiệm được bố trí chịu tải và dành ra 1 đường vòng hoàn toàn không chịu tải. Các đoạn kết cấu mặt đường thử nghiệm được gắn so le trên các đường vòng thí nghiệm, gián cách nhau bằng những đoạn chuyển tiếp ngắn.

 

Các làn xe vào và làn xe ra đều được gắn các đoạn kết cấu mặt đường thử nghiệm xác định. Mỗi một làn xe đều được thiết kế với một chế độ xe chất tải hoạt động xác định. Nền đường của các đường vòng đều được xây dựng từ đất Á sét (phù hợp với nhóm A-6 hoặc A-7 theo tiêu chuẩn phân loại đất của AASHTO).

 

Trong đó, 5 đường vòng thí nghiệm gắn 468 đoạn đường được xây dựng theo kết cấu mặt đường mềm và 386 đoạn mặt đường cứng, sử dụng 126 xe chất tải với 10 loại xe chạy liên tục trong 2,5 năm và đã thu về trên 30 triệu số liệu. Trong đó, bao gồm các số liệu đo đạc về độ bằng phẳng mặt đường; số liệu về quan sát và đo đạc đánh giá tình trạng hư hỏng nứt vỡ, bong bật của mặt đường; số liệu về độ võng, độ biến dạng của mặt đường và kết quả đánh giá chất lượng khai thác thông qua các chỉ số phục vụ của mặt đường (PSI).

 

Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 3 năm 2015



GỬI Ý KIẾN


VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH