CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

KHẢO SÁT BIẾN DẠNG CHIỀU DÀI KHI THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG TUYẾN ĐƯỜNG CÓ CHIỀU DÀI LỚN

2015/4/27 9:26 - TS. TRẦN QUANG HỌC, KS. NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC


Tóm tắt:

 

Bài báo có nội dung nghiên cứu khảo sát biến dạng chiều dài tuyến đường có chiều dài lớn trong giai đoạn khảo sát-thiết kế và thi công, từ đó đưa ra giải pháp lựa chọn mặt chiếu và múi chiếu hợp lý để sự biến dạng chiều dài là nhỏ nhất.

 

Abstract:

 

The paper studies deformation about length of long road in the period of design and building, hence proposing solutions to select hight of surface and zone projection to reach minimum length deformation. 

 

1. ĐẶT VẤN ĐỀ

 

Yêu cầu quan trọng khi thi công các công trình là phải đảm bảo đúng như bản vẽ thiết kế về vị trí và kích thước hình học của công trình. Đối với những tuyến đường có quy mô và chiều dài lớn thường được thiết kế trên bản đồ địa hình tỷ lệ 1/1000÷1/5000, bản đồ này được lập trong giai đoạn khảo sát thiết kế và được xác lập trong hệ tọa độ VN-2000. Đây là hệ tọa độ quốc gia với ellipsoid quy chiếu quốc tế WGS-84 được định vị lại cho phù hợp với lãnh thổ Việt Nam, phép chiếu phẳng UTM (Universal Transverse Mercator), hệ độ cao Hòn Dấu - Hải Phòng. Hệ tọa độ này là cơ sở cho việc xây dựng mạng lưới tọa độ, độ cao quốc gia, cho công tác đo vẽ bản đồ địa hình, địa chính và quản lý đất đai.

 

Trong thực tế, khi thi công một số tuyến đường có chiều dài và nằm ở độ cao lớn sẽ có hiện tượng chiều dài thực tế lớn hơn chiều dài tuyến khi thiết kế. Vì vậy bài báo này sẽ đi phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề trên.

 

Nguồn:

 

TS. TRẦN QUANG HỌC - Trường ĐH Giao thông Vận tải

 

KS. NGUYỄN ĐÌNH ĐỨC

 

Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 4 năm 2015



GỬI Ý KIẾN


VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH