CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

NGHIÊN CỨU ĐẶC TRƯNG CƯỜNG ĐỘ CỦA BÊ TÔNG XI MĂNG SỬ DỤNG HÀM LƯỢNG CAO TRO BAY DÙNG TRONG XÂY DỰNG MẶT ĐƯỜNG Ô TÔ

2014/10/6 10:27 - Th.S. HỒ VĂN QUÂN; KS. PHẠM THÁI UYẾT

Th.S. HỒ VĂN QUÂN

Bộ môn đường bộ - Khoa Cầu đường Trường Cao Đẳng GTVT 2

KS. PHẠM THÁI UYẾT

Phòng Thí nghiệm & Kiểm định Trung tâm Kỹ thuật đường bộ 3 Cục Quản lý đường bộ III


Tóm tắt:

 

Bài báo này giới thiệu về kết quả nghiên cứu các đặc trưng cường độ nén và kéo uốn của các loại bê tông (30Mpa, 40 Mpa và 50 Mpa) sử dụng hàm lượng cao tro bay (40% và 50% tro bay). Kết quả là các loại bê tông sử dụng hàm lượng cao tro bay đáp ứng được yêu cầu đối với bê tông làm đường.

 

Abstract:

 

This paper presents the research results characteristics of compressive strength and flexural strength of concrete grades (30MPa, 40 MPa and 50 MPa) using high levels of fly ash (40% and 50% FA). These research results are the concrete grades using high levels of fly ash to meet the requirements for pavement concrete.

 

1. ĐẶT VẤN ĐỀ

 

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều nhà máy nhiệt điện chạy bằng than hoạt động nên trữ lượng tro bay thải ra hàng năm là rất lớn. Thành công trong việc nghiên cứu bê tông xi măng sử dụng phụ gia tro bay hàm lượng cao sẽ mở ra một tiềm năng to lớn cho ngành xây dựng, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng (đường sá, cầu cảng, kè, tường chắn, các công trình phòng hộ ...). Khi thay thế lượng xi măng bằng tro bay tương ứng thì sẽ làm giảm đáng kể hàm lượng xi măng trong bê tông, giảm nhiệt độ trong bê tông, giảm phát thải khí nhà kính, tận dụng phế thải của nhà máy nhiệt điện, tránh phải tồn chứa phế thải công nghiệp góp phần bảo vệ môi trường và đặc biệt là giảm được giá thành xây dựng.

 

Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 9 năm 2014



GỬI Ý KIẾN


VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH