Summary:
Vietnam takes the 58th place in the world of having expressway. Vietnam expressway system until the end of 2015 is about 700 kilometres of total operated length. In planning of 2030, Vietnam will operate 2000 kilometres of expressway. To enhance the pavement design and construction quality of Vietnam expressway in the future, we have to solve an important problem: up-to-date application of new technologies, new methods of the world to Vietnam conditions. This paper presents briefly a part of research results from a ministerial research project in 2015 of Vietnam Bridge and Road Association (VIBRA). Some proposals are given for innovation of expressway pavement structure design instruction in Vietnam.
1. SỰ CẦN THIẾT PHẢI NGHIÊN CỨU VÀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ MẶT ĐƯỜNG MỀM
Trong tháng 7/ 2015, Bộ GTVT đã tổ chức Hội thảo chuyên đề về Ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng, bảo trì, vận hành khai thác hệ thống hạ tầng giao thông vận tải. Theo đánh giá chung, những năm vừa qua với mục tiêu xây dựng và phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, bền vững, an toàn, thân thiện môi trường, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, kết nối với các quốc gia trong khu vực và quốc tế, ngành GTVT đã và đang nỗ lực thực hiện kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ với nhịp độ tăng trưởng nhanh chóng, đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu nổi bật về phát triển KHCN trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT qua 30 năm đổi mới, trong từng chuyên ngành hẹp, mọi người cũng nhận thức được cả những tồn tại và hạn chế cần phải khắc phục.
NGUỒN:
PGS. TS. Doãn Minh Tâm - Hội KHKT Cầu đường Việt Nam
Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 1 + 2 Năm 2016