CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI CHỈ DẪN THIẾT KẾ CẤU TẠO KẾT CẤU ÁO ĐƯỜNG MỀM CẤP CAO ĐƯỜNG Ô TÔ CAO TỐC Ở VIỆT NAM ÁP DỤNG CHO HỆ THỐNG

2016/1/29 9:23 - PGS. TS. Doãn Minh Tâm

Tóm tắt:

 

Việt Nam là quốc gia thứ 58 trên thế giới có đường ô tô cao tốc. Tính đến cuối năm 2015, mạng lưới đường cao tốc tại Việt Nam đã đưa vào khai thác khoảng 720 km và theo kế hoạch đến năm 2030 mạng lưới đường cao tốc sẽ đạt tới 2000 km. Để góp phần tiếp tục nâng cao chất thiết kế và xây dựng mặt đường Ô-tô cao tốc tại Việt Nam trong thời gian tới, một vấn đề quan trọng đã được đặt ra là cần nghiên cứu cập nhật ứng dụng các công nghệ mới và phương pháp mới tiên tiến và hiện đại của thế giới vào điều kiện cụ thể của Việt Nam. Bài báo trình bày tóm tắt một phần kết quả nghiên cứu đề tài cấp Bộ GTVT năm 2015 của Hội KHKT Cầu đường Việt Nam và những đề xuất nhằm đổi mới nội dung chỉ dẫn thiết kế cấu tạo áp dụng cho kết mềm của hệ thống ô tô cao tốc tại Việt Nam.


Summary:

Vietnam takes the 58th place in the world of having expressway. Vietnam expressway system until the end of 2015 is about 700 kilometres of total operated length. In planning of 2030, Vietnam will operate 2000 kilometres of expressway. To enhance the pavement design and construction quality of Vietnam expressway in the future, we have to solve an important problem: up-to-date application of new technologies, new methods of the world to Vietnam conditions. This paper presents briefly a part of research results from a ministerial research project in 2015 of Vietnam Bridge and Road Association (VIBRA). Some proposals are given for innovation of expressway pavement structure design instruction in Vietnam.

1. SỰ CẦN THIẾT PHẢI NGHIÊN CỨU VÀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ MẶT ĐƯỜNG MỀM

 

Trong tháng 7/ 2015, Bộ GTVT đã tổ chức Hội thảo chuyên đề về Ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng, bảo trì, vận hành khai thác hệ thống hạ tầng giao thông vận tải. Theo đánh giá chung, những năm vừa qua với mục tiêu xây dựng và phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, bền vững, an toàn, thân thiện môi trường, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, kết nối với các quốc gia trong khu vực và quốc tế, ngành GTVT đã và đang nỗ lực thực hiện kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ với nhịp độ tăng trưởng nhanh chóng, đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu nổi bật về phát triển KHCN trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng GTVT qua 30 năm đổi mới, trong từng chuyên ngành hẹp, mọi người cũng nhận thức được cả những tồn tại và hạn chế cần phải khắc phục.

 

NGUỒN:

 

PGS. TS. Doãn Minh Tâm - Hội KHKT Cầu đường Việt Nam

 

Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 1 + 2 Năm 2016

 



GỬI Ý KIẾN


VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH