CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

NGHIÊN CỨU SỰ PHÂN BỐ LẠI NỘI LỰC TRONG KẾT CẤU CẦU MỞ RỘNG XÉT ĐẾN ẢNH HƯỞNG CỦA HIỆN TƯỢNG TỪ BIẾN DƯỚI TÁC DỤNG CỦA TẢI TRỌNG BẢN THÂN

2016/4/1 10:5 - ThS. Trần Ngọc Hòa; ThS. Dương Đức Thành Trường; ThS. Phạm Hồng Quân

Tóm tắt:

 

Bài báo này giới thiệu hướng dẫn tính toán từ biến về sự phân bố lại nội lực của một kết cấu cầu mở rộng. Để có những đánh giá sát chính xác hơn về dạng kết cấu này, bài báo đã phân tích ảnh hưởng của từ biến trên các chiều dài nhịp điển hình, với các trường hợp mở rộng dầm về mỗi bên cầu, cả hai bên cầu, mở rộng 1 dầm, 2 dầm, 3 dầm là những trường hợp đang được dùng phổ biến ở Việt Nam.


Abstracts:

 

This article introduces a creep calculation guidance about forces redistribution of an expansion bridge structure. To have more an accurate assessment of this case. This article analyzed the impact of creep to the typical length of a beam, with the extending case for each side, for both sides, extended 1 beam, 2 beams, 3 beams that using very popular in VietNam at the moment.

 

1. ĐẶT VẤN ĐỀ

 

Hiện nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, hạ tầng giao thông ở nước ta cũng từng bước được nâng cấp, ngày càng nhiều công trình cầu, đường được xây dựng mới. Tuy nhiên, trong quá trình cải tạo, nâng cấp hạ tầng giao thông một số công trình cầu mới được xây dựng nhưng khổ cầu lại nhỏ hơn quy mô đường, do vậy để đồng bộ hóa cần phải mở rộng các cầu trên.

 

 NGUỒN: 

 

ThS. TRẦN NGỌC HÒA -  Bộ môn Cầu hầm, Trường Đại học Giao thông Vận tải

 

ThS. DƯƠNG ĐỨC THÀNH - Trường Đại học Xây dựng

 

ThS. PHẠM HỒNG QUÂN -  Bộ môn Cầu Hầm, Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

 

Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 3 Năm 2016



GỬI Ý KIẾN


VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH