CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ BÊ TÔNG ĐẦM LĂN TRONG XÂY DỰNG ĐƯỜNG QUÂN SỰ VÙNG TÂY BẮC

2014/6/23 9:56 - NGÔ HÀ SƠN; ĐÀO CÔNG BÌNH - Học viện kỹ thuật Quân sự

NGÔ HÀ SƠN; ĐÀO CÔNG BÌNH -  Học viện kỹ thuật Quân sự


Tóm tắt:

Công nghệ bê tông đầm lăn (BTĐL) có nhiều ưu điểm nổi bật, như: thi công nhanh, khả năng cơ giới hóa cao, chi phí thấp, v.v... so với mặt đường bê tông xi măng thông thường; phù hợp với mặt bằng thi công chật hẹp, kéo dài; tận dụng được phế thải là tro bay của nhà máy điện sử dụng than; v.v... Bài báo đề cập đến điều kiện tự nhiên; khả năng ứng dụng công nghệ BTĐL; một số giải pháp kỹ thuật phù hợp; khảo sát trạng thái ứng suất, biến dạng nhiệt độ của tấm, khi thay đổi mô đun biến dạng và ma sát giữa đáy tấm với bề mặt móng, đây là một trong những yếu tố quan trọng đối với tính chất làm việc của BTĐL, trong xây dựng đường Quân sự vùng Tây Bắc.

 

Abstract:

Compared to portland cement concrete (PCC) pavement, roller-compacted concrete (RCC) technology has numerous advantages including fast execution, highly mechanized capability, and lower cost. This technology is suitable for construction of narrow and long stretches of road. It also leverages the use of fly ash from coal-fired power plants. This article discusses the natural conditions of the Northwest region, the RCC’s applicability, and a number of appropriate technical solutions. It examines the stress state and changes in slab deformations when varying Young’s modulus and slab-foundation friction combined with changes in temperature. This is one of the important factors when considering the RCC technology for construction of military roads in the Northwest region.

 

1. ĐẶT VẤN ĐỀ:

 

Vùng tây Bắc bao gồm các tỉnh: Sơn la, lai châu, điện Biên, lào cai, yên Bái, Hoà Bình thuộc dãy núi Hoàng liên Sơn, có đường biên giới với hai nước láng giềng là trung Quốc và lào dài khoảng 1.200 km. để đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực biên giới, nhà nước đang xây dựng hệ thống đường Quân sự giáp biên. Hệ thống đường này phần lớn thuộc đường phi tiêu chuẩn, phục vụ cho cơ động lực lượng vũ trang kết hợp với phát triển kinh tế địa phương. trong thời gian qua, chúng ta đã xây dựng được hơn 300 km đường cho vùng tây Bắc. tuy nhiên, do điều kiện địa hình, địa chất quá phức tạp, cơ sở hạ tầng khu vực hạn chế, nên khả năng cơ giới hóa trong thi công chưa được cao, dẫn đến chất lượng và tiến độ chưa đáp ứng được yêu cầu.

 

Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 6 năm 2014



GỬI Ý KIẾN


VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH