Tóm tắt:
Trong bài báo này tập trung nghiên cứu, tính toán và đưa ra các giải pháp để khắc phục những mặt còn hạn chế của cừ bản nhựa uPVC hiện nay, nhằm tăng khả năng ứng dụng, chịu tải cũng như chống trượt của công trình. Các giải pháp cải tiến đó là: Tăng chiều dài cừ, bố trí chêm cừ Larsen, bố trí 2 lớp cừ nhựa, dán vải Cacbon Sau khi phân tích các bài toán về ổn định, biến dạng, chuyển vị cừ... cho thấy cừ nhựa sau khi cải tiến đã đáp ứng rất tốt và đảm bảo các điều kiện cho phép theo quy định.
Abtract:
In this magazine, the main forcus is studying, calculating and firguer out solution to overcome those limited sides of uPVC plastic pole, with the aim to raise the ability of applying, loading and anti - slipping for construction . Improved solutions as follow: Add more value on the lenght of the pole, allocating - wedging the Larsen poles, allocating anchors bar and pile anchors. After analyzing the stabilization - deformation - movement calculation’s plastic pole... the results show that plastic pole (PP) - after being renovated - meet the allowed requirements according to the regulations.
1. Giới thiệu chung
Khu vực nội thành Thành phố Hồ Chí Minh có 5 hệ thống kênh rạch chính với tổng chiều dài khoảng 55 km đảm nhận chức năng tiêu thoát nước cho khu vực nội thành, gồm:
• Hệ thống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè;
• Hệ thống kênh Tân Hoá - Lò Gốm;
• Hệ thống kênh Tàu Hũ - kênh Đôi - kênh Tẻ;
• Hệ thống kênh Bến Nghé;
• Hệ thống kênh Tham Lương - Bến Cát - Vàm Thuật;
(Theo báo http://www.yeumoitruong.vn/)
Hằng năm triều cường dâng cao do biến đổi khí hậu. Mặt khác, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu TP. HCM phải giải quyết tình trạng ngập úng trong 5 năm tới, trước hết là tập trung khắc phục ở khu trung tâm.
(Theo báo http://vnexpress.net/)
Để giải quyết vấn đề ngập lụt, chống xâm thực cũng như bảo vệ chống sạt lở các tuyến đường hay khu dân cư dọc các kênh rạch cần phải có các giải pháp xây dựng bờ kè. Trong bài báo này tác giải muốn giới thiệu “Ứng dụng cừ bản nhựa uPVC trong giải pháp chống sạt lở nền đường đắp cao”.
Nguồn:
TS. PHẠM VĂN HÙNG - Phân viện Khoa học công nghệ GTVT phía Nam
KS. ĐÀNG NĂNG THÓC - Công ty TNHH Đầu tư VTCO
Mời xem chi tiết trên Tạp chí Cầu đường Việt Nam số tháng 11 năm 2015