Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội Tel: 0818547216 Email: cauduong308@gmail.com
Tóm tắt: Các kết cấu bê tông cốt thép (BTCT) trong môi trường biển theo thời gian sẽ bị suy thoái dẫn do ion Clo xâm nhập vào bê tông và gây ra ăn mòn thép. Tuổi thọ sử dụng của các kết bê tông...
Tóm tắt: Trong thiết kế kết cầu nói chung và kết cấu dầm I thép liên hợp nói riêng, các mô hình phần tử hữu hạn (PTHH) khác nhau sẽ có những sai số tính toán khác nhau do tính tương thích...
Tóm tắt: Ở tỉnh Quảng Nam hiện nay, rất nhiều cầu bê tông cốt thép (BTCT) đã và đang bị hư hỏng, xuống cấp. Những hư hỏng phổ biến nhất là các hư hỏng về nứt do cấu kiện chịu tải trọng quá tải, do ...
Tóm tắt: Bài báo trình bày chỉ tiêu lưu lượng xe chạy và thời gian phục vụ của các tuyến đường đang khai thác. Trên cơ sở đó, đề xuất phương thức quản lý bảo trì cầu theo hình thức mới PPP.
Tóm tắt: Hiện nay, có hai loại cáp dự ứng lực bọc epoxy trên thế giới. Loại thứ nhất được phát triển bởi Công ty xây dựng Kurosawa, Nhật Bản, được gọi là cáp dự ứng lực bọc epoxy từng sợi đơn. Loại ...
Tóm tắt: Nội dung báo cáo đề cập đến tình hình hư hỏng do mặt đường bị hằn lún sâu kèm đẩy trồi sớm, từ đó tập trung phân tích các nguyên nhân có liên quan đến việc thiết kế kết cấu áo đường mềm và...
Tóm tắt: Báo cáo đề cập tới đặc điểm cấu tạo và sự làm việc của mặt đường mềm nói chung và các nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng phát sinh chiều sâu hằn lún vệt bánh xe vượt nhiều lần ngưỡng...
LTS: Vừa qua Chủ tịch Ngô Thịnh Đức có bài trả lời phỏng vấn đài truyền hình Quân đội về một số vấn đề trong xây dựng cầu đường. Tòa soạn xin trích đăng bài trả lời phỏng vấn này.