Các đại biểu tham dự nghi thức khởi công dự án hầm chui ngã tư Tân Phong.
Ông Trần Văn Thanh, Phó giám đốc Ban quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai (chủ đầu tư) cho biết dự án nút giao thông ngã tư Tân Phong có hầm chui dài 430m, gồm 50m hầm kín, 380m hầm hở và đường dẫn hai đầu hầm dài 150m. Tổng vốn đầu tư dự án là 259 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách tỉnh.
Gói thầu xây lắp phần hầm chính do Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) thi công. Mặt cắt ngang của hầm kín và hầm hở rộng 13m. xe lưu thông 2 chiều với 4 làn xe tốc độ thiết kế 60km/giờ, ngoài ra còn có 4 làn xe trên đường gom 2 bên hầm có tốc độ 40km/giờ. Dự kiến, thời gian hoàn thành dự án vào đầu tháng 6/2018.
“Ngã tư Tân Phong có mật độ phương tiện dày đặc nên để giảm ùn tắc giao thông. Trong khu vực tập trung nhiều Khu công nghiệp nên đây là một trong những dự án giảm ùn tắc giao thông cấp bách cho tuyến đường Đồng Khởi và Nguyễn Ái Quốc trong nội ô Biên Hòa. Sau khi hoàn thành dự án và thông xe hầm chui sẽ cơ bản giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao này”, ông Trần Văn Thanh nói.
Ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành xây dựng nhiều công trình giao thông như: cầu Hóa An (mới), cầu Bửu Hòa, cầu vượt Amata, nút giao ngã tư Vũng Tàu… góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, TNGT qua TP Biên Hòa. Trong thời gian tới để tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông tỉnh đang nghiên cứu triển khai nhiều dự án trong nội ô TP Biên Hòa. Trong đó, nút giao ngã tư Tân Phong đã bị quá tải từ nhiều năm qua do nơi đây tập trung các Khu công nghiệp Thạnh Phú, Biên Hòa, Amata… nên thường xuyên bị ùn tắc, đặc biệt vào giờ cao điểm và trời mưa đường ngập nước.
“Chủ đầu tư, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan phải tuân thủ các tiêu chuẩn, quy trình kỹ thuật để triển khai thi công dự án đúng đảm bảo chất lượng tiến độ. Trong quá trình thi công chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ với nhà thầu thường xuyên theo dõi kiểm tra công tác công tác đảm bảo ATGT, an toàn lao động, vệ sinh môi trường nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các hộ dân và các doanh nghiệp trong khu vực”, ông Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh.
Ngã tư Tân Phong thường xuyên bị ùn tắc giao thông trong nội ô TP Biên Hòa.
Theo Ban QLDA để đảm bảo ATGT trong thời gian xây dựng nút giao, cơ quan chức năng sẽ tổ chức phân luồng giao thông, hạn chế phương tiện qua lại khu vực thi công. Cụ thể như sau: trên đường Đồng Khởi cấm xe tải và xe khách (trên 16 chỗ) từ Amata vào đến ngã tư Tân Phong (hướng đi ra chưa cấm) và từ giao lộ ĐT 768 (Vĩnh Cửu) hướng đi vào ngã tư Tân Phong (hướng đi về Vĩnh Cửu không cấm).
Đối với hướng lưu thông từ đường Nguyễn Ái Quốc cấm từ giao lộ Phạm Văn Thuận (ngã ba Vườn Mít) hướng về ngã tư Tân Phong (hướng ngược lại không cấm ) và từ công viên 30/4 (QL1) đi về ngã tư Tân Phong (hướng ngược lại không cấm). Riêng xe buýt được lưu thông bình thường qua nút giao.
Theo Baogiaothong