CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

Rekiphalt, công nghệ mới cho bê tông mặt cầu

2013/7/11 13:41

Sáng 25/12, Liên danh Tổng Công ty XDCTGT 1 (Cienco 1) và Công ty Doro - Kogyo (Nhật Bản) đã tiến hành thảm thử 100m bê tông nhựa đường polymer cải tiến đầu tiên trên mặt cầu Thanh Trì.


Trao đổi với phóng viên Báo GTVT, ông Phạm Dũng, Chủ tịch HĐTV Cienco 1 cho biết, lớp áo đường của mặt cầu thường chịu ảnh hưởng của nước, tải trọng giao thông lớn và nhiệt độ cao. Rekiphalt là nhựa đường polymer cải tiến loại III - IV, đây là công nghệ tiên tiến bậc nhất ở Nhật Bản hiện nay cho lớp áo đường của mặt cầu với độ bền hoàn hảo.

Rikiphalt được phát triển dựa trên các kiến thức và công nghệ vật lý hóa học có độ dính cao với cốt liệu và tác dụng chống bong tróc, chịu được lún tốt và có độ ổn định động cao hơn nhựa đường polymer cải tiến thông thường.

 "Đây là vật liệu được đánh giá là tốt nhất cho các tuyến đường có nhiều xe tải trọng lớn. Khi thi công bằng công nghệ này, dưới lớp thảm sẽ được lắp đặt một hệ thống dẫn nước nên mặt đường tránh được hiện tượng đọng nước và trồi bánh xe. Bên cạnh đó, Rekiphalt còn có độ ổn định cao hơn dù hỗn hợp nóng có nhiều thành phần bột khoáng và độ nhớt ở nhiệt độ cao ngang với nhựa đường polymer cải tiến thông thường và dễ tạo hình khi thi công"- ông Dũng chia sẻ.

Cũng theo ông Phạm Dũng, Rekiphalt đã được sử dụng nhiều năm ở Nhật Bản. Còn tại Việt Nam, dù chưa xây dựng giá thành, nhưng với nhiều tính năng nổi trội, nếu kết quả thí nghiệm tốt thì khả năng áp dụng rộng rãi công nghệ này là rất khả quan, đặc biệt là ở các cầu bê tông và đường sân bay. Các thiết bị máy móc thi công của công nghệ này cũng không quá phức tạp, chủ yếu có sẵn ở trong nước, chỉ có vật liệu nhựa polymer là phải đưa từ Nhật Bản sang.



GỬI Ý KIẾN


VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH