Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch
UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai thực hiện Đề án; Các giải pháp thực hiện Đề án về tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch cần thực hiện bằng các hình thức, biện pháp thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện cụ thể của tỉnh; Bảo đảm tính khả thi, kế thừa và phát triển các chính sách của tỉnh đã ban hành về khuyến khích, phát triển vận tải hàng không trên địa bàn tỉnh.
Phấn đấu đến năm 2025 sẽ xúc tiến để mở mới các đường bay nội địa đến các tỉnh khu vực phía Nam, miền Trung - Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long; mở mới đường bay quốc tế theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; khai trương một số đường bay quốc tế thường xuyên đi khu vực ASEAN và khu vực Đông Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan...). Lượng hành khách qua Cảng hàng không Thọ Xuân đạt 2,5 triệu hành khách/năm. Sau năm 2025, tiếp tục triển khai kế hoạch xúc tiến nhằm mở rộng, khai thác ổn định các đường bay hiện có và mở các đường bay mới; tăng tần suất khai thác; Thực hiện các giải pháp để đầu tư, nâng cấp hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân nhằm đáp ứng công suất khai thác đạt 5 triệu hành khách/năm theo quy hoạch phát triển đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Thọ Xuân đang được UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải triển khai thực hiện.
Các hãng hàng không mở đường bay phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền hình và các sở, ngành, địa phương quảng bá đường bay; thông báo, giới thiệu đường bay đến các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp du lịch trong, ngoài tỉnh. Các sở, ngành, địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ thực hiện việc hỗ trợ các hãng hàng không trong hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và truyền thông cho các đường bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân để nhân dân trong và ngoài tỉnh biết, sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không như: Tuyền truyền, quảng cáo trên truyền hình, báo giấy, báo diện tử, website các sở ngành, địa phương, biển quảng cáo tấm lớn, băng rôn, phướn... Tập trung kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp hàng không mở mới và phát triển các đường bay nhằm kết nối Cảng hàng không Thọ Xuân với các cảng hàng không nội địa, quốc tế.