CHUYÊN MỤC CHÍNH

TẠP CHÍ
CẦU ĐƯỜNG VIỆT NAM

Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: 0818547216
Email: cauduong308@gmail.com
 

TÍNH ỔN ĐỊNH CỦA THANH MẶT CẮT THAY ĐỔI CÓ LIÊN KẾT ĐÀN HỒI BẰNG PHƯƠNG PHÁPPHẦN TỬ HỮU HẠN 2017/5/4 15:49

Tóm tắt: Các dạng cột có mặt cắt thay đổi trong thực tế khá phổ biến trong xây dựng cũng như các công trình cầu. Nghiên cứu này xây dựng công thức phần tử hữu hạn cho bài toán cột có mặt cắt thay đổi,...

DỰ BÁO ĐẶC TÍNH ĐỘ RỖNG DƯ VÀ KHẢ NĂNG THOÁT NƯỚC MẶT CÒN LẠI CỦA LỚP MẶT BÊ TÔNG NHỰA TUYẾN CAO TỐC TP. HỒ CHÍ MINH - LONG THÀNH - DẦU GIÂY 2017/5/4 15:36

Tóm tắt: Đặc tính độ rỗng dư (Va) và thoát nước bề mặt cho lớp tạo nhám trên các tuyến cao tốc là yếu tố cần quan tâm đặc biệt, vì càng duy trì ổn định các thuộc tính này thì việc đi lại của các phương...

PHÂN TÍCH TẦN SỐ DAO ĐỘNG RIÊNG CỦA BẢN MẶT CẦU TRỰC HƯỚNG BẰNG LÝ THUYẾT BIẾN DẠNG TRƯỢT BẬC CAO 2017/5/4 15:31

Tóm tắt: Bài báo giới thiệu phương án tiếp cận giải tích để xác định biểu thức tính tần số dao động tự do tuyến tính (tần số dao động riêng) của bản mặt cầu trực hướng. Bản mặt cầu được gia cường bằng...

MỘT NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM ĐẤT SỎI ĐỎ GIA CỐ XI MĂNG VÀ TRO BAY TRONG XÂY DỰNG ĐƯỜNG Ô TÔ TẠI ĐỒNG NAI 2017/5/4 15:17

Tóm tắt: Ngày nay, cấp phối sỏi đỏ hợp chuẩn dùng trong xây dựng móng đường ô tô ngày càng khan hiếm. Do đó, việc cải tạo đất sỏi đỏ không hợp chuẩn bằng cách gia cố chất kết dính vô cơ là cần thiết....

TRAO ĐỔI VỀ GIẢI PHÁP THU PHÍ NỘI ĐÔ ĐỂ GÓP PHẦN GIẢM ÙN TẮC TẠI CÁC THÀNH PHỐ LỚN Ở VIỆT NAM 2017/1/19 9:39

Tóm tắt: Tình trạng ùn tắc giao thông đô thị kéo dài nhiều năm qua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tuy đã được chính quyền của cả 2 thành phố nỗ lực xem xét giải quyết một cách đồng bộ nhưng xem ra chưa...

CÔNG NGHỆ ĐẶT RAY HÀN LIÊN KẾT TRỰC TIẾP TRÊN DẦM HỘP BÊ TÔNG DỰ ỨNG LỰC TẠI DỰ ÁN NÂNG CAO AN TOÀN CẦU ĐƯỜNG SẮT TRÊN TUYẾN HÀ NỘI - TP. HỒ CHÍ MINH 2017/1/19 9:29

Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (dự án 44 cầu) do Bộ Giao thông vận tải làm Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Đường sắt (PMU-Rail) là đại diện Chủ đầu tư sử dụng...

TÍNH TOÁN ỨNG SUẤT LỚP BA LÁT VÀ NỀN ĐƯỜNG VỚI VIỆC ỨNG DỤNG HỆ SỐ KHUẾCH ĐẠI ĐỘNG 2017/1/19 9:23

Tóm tắt: Bài viết trình bày cách tính toán ứng suất trên nền đá ba lát, nền đường dưới tác động của tải trọng đoàn tàu, có áp dụng hệ số khuếch đại động theo lý thuyết Zimmermann,và phương pháp tương...

NGHIÊN CỨU CÁC GIẢI PHÁP LIÊN TỤC HÓA KẾT CẤU NHỊP CẦU DẦM THÉP LIÊN HỢP BẢN TÊ TÔNG CỐT THÉP BẰNG BÊ TÔNG CỐT THÉP 2017/1/19 9:13

Tóm tắt: Bài báo trình bày giải pháp liên tục hóa kết cấu nhịp cầu dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép bằng bê tông cốt thép. Với kết cấu trên, đã khắc phục được nội lực, chuyển vị lớn và giảm được...

ĐÁNH GIÁ TUỔI THỌ MỎI CÒN LẠI CỦA KẾT CẤU NHỊP CẦU GIÀN THÉP THÔNG QUA KẾT QUẢ ĐO. 2017/1/19 9:4

Tóm tắt: Đánh giá tuổi thọ còn lại của kết cấu là một bài toán rất quan trọng, kết quả đánh giá giúp các nhà quản lý có phương án tối ưu cho kết cấu của mình đồng thời cũng giúp cho kỹ sư thiết kế...

3 4 5 6 7 8
VIDEO CLIP
Xem thêm >>
THƯ VIỆN HÌNH ẢNH