Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội Tel: 0818547216 Email: cauduong308@gmail.com
Tóm tắt: Các dạng cột có mặt cắt thay đổi trong thực tế khá phổ biến trong xây dựng cũng như các công trình cầu. Nghiên cứu này xây dựng công thức phần tử hữu hạn cho bài toán cột có mặt cắt thay đổi,...
Tóm tắt: Đặc tính độ rỗng dư (Va) và thoát nước bề mặt cho lớp tạo nhám trên các tuyến cao tốc là yếu tố cần quan tâm đặc biệt, vì càng duy trì ổn định các thuộc tính này thì việc đi lại của các phương...
Tóm tắt: Bài báo giới thiệu phương án tiếp cận giải tích để xác định biểu thức tính tần số dao động tự do tuyến tính (tần số dao động riêng) của bản mặt cầu trực hướng. Bản mặt cầu được gia cường bằng...
Tóm tắt: Ngày nay, cấp phối sỏi đỏ hợp chuẩn dùng trong xây dựng móng đường ô tô ngày càng khan hiếm. Do đó, việc cải tạo đất sỏi đỏ không hợp chuẩn bằng cách gia cố chất kết dính vô cơ là cần thiết....
Tóm tắt: Tình trạng ùn tắc giao thông đô thị kéo dài nhiều năm qua tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tuy đã được chính quyền của cả 2 thành phố nỗ lực xem xét giải quyết một cách đồng bộ nhưng xem ra chưa...
Dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (dự án 44 cầu) do Bộ Giao thông vận tải làm Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Đường sắt (PMU-Rail) là đại diện Chủ đầu tư sử dụng...
Tóm tắt: Bài viết trình bày cách tính toán ứng suất trên nền đá ba lát, nền đường dưới tác động của tải trọng đoàn tàu, có áp dụng hệ số khuếch đại động theo lý thuyết Zimmermann,và phương pháp tương...
Tóm tắt: Bài báo trình bày giải pháp liên tục hóa kết cấu nhịp cầu dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép bằng bê tông cốt thép. Với kết cấu trên, đã khắc phục được nội lực, chuyển vị lớn và giảm được...
Tóm tắt: Đánh giá tuổi thọ còn lại của kết cấu là một bài toán rất quan trọng, kết quả đánh giá giúp các nhà quản lý có phương án tối ưu cho kết cấu của mình đồng thời cũng giúp cho kỹ sư thiết kế...