Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội Tel: 0818547216 Email: cauduong308@gmail.com
Tóm tắt: Hiện nay loại vật liệu composite với những tính năng tiên tiến đã và đang được chú ý áp dụng trong công tác sửa chữa, nâng cấp công trình cầu, đặc biệt đối với cầu yếu BTCT ở nước ta. Việc áp...
Tóm tắt: Bài báo trình bày kết quả phân tích lực kéo trong cốt địa kỹ thuật (cốt ĐKT) dùng chuẩn của Anh BS8006-1:2010, tiêu chuẩn Đức EBGEO 2004 và phương pháp phần tử hữu hạn trong phần mềm địa kỹ...
Tóm tắt: Bài báo giới thiệu về công nghệ microsurfacing, đưa ra thiết kế hỗn hợp và kết quả công tác thi công thử nghiệm trong điều kiện Viêt Nam. Từ đó cho thấy việc nghiên cứu áp dụng công nghệ...
Tóm tắt: Với mặt đường ô tô cấp cao có hàm lượng xi măng lớn thì ảnh hưởng của nhiệt độ thủy hóa đến hiện tượng nứt do ứng suất nhiệt cần phải được xem xét và giảm thiểu nhằm nâng cao độ bền cho kết...
Tóm tắt: Bài báo trình bày mô hình tương tác động lực học giữa xe và cầu được xây dựng dựa trên phương pháp phần tử hữu hạn có xét đến cấu tạo chi tiết của ô tô và yếu tố mặt cầu mấp mô ngẫu nhiên....
Tóm tắt: Trong nghiên cứu các giải pháp kết cấu và công nghệ thi công nhanh công trình cầu tại TP. Hồ Chí Minh, mỗi phương án kết cấu (nhịp, mố, trụ hay móng cầu) và công nghệ thi công tiên tiến đều...
Chiều 20/6, tại trụ sở Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (Hà Nội), Bộ GTVT tổ chức Phiên họp tiểu ban Công trình thuộc chương trình Hội nghị Tổng kết hoạt động khoa học công nghệ ngành GTVT giai đoạn 2011...
Chiều 20/6, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT, Bộ GTVT đã tổ chức Phiên họp Tiểu ban Vận tải - Kinh tế - An toàn giao thông thuộc Chương trình Hội nghị Tổng kết hoạt động KHCN ngành GTVT giai đoạn 2011-2016.
Tóm tắt: Trong khoảng năm 2007-2009, nhóm nghiên cứu của Bộ môn Đường bộ - Trường Đại học GTVT đã thực hiện đề tài cấp Bộ - thuộc nguồn vốn NCKH của Bộ GD và ĐT rà soát các tiêu chuẩn thiết kế kết cấu...