Số 25, Tập thể Sư 361, ngõ 35 Nguyễn Bá Khoản Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội Tel: 0818547216 Email: cauduong308@gmail.com
Tóm tắt: Người tham gia giao thông dễ bị tổn thương là những đối tượng dễ bị rủi ro nhất (va chạm, tai nạn hay tổn thất cao về sức khỏe) khi tham gia giao thông như người đi bộ, đi xe đạp, trẻ em,...
Tóm tắt: Việt Nam là một trong những nước có số lượng xe gắn máy và tỷ lệ số vụ TNGT có liên quan đến xe gắn máy cao trên thế giới. Đặc điểm của dòng giao thông trên phần lớn mạng quốc lộ là giao thông...
Tóm tắt: Trường Đại học Giao thông Vận tải Bài viết trình bày cách tính toán ứng suất trong ray dưới tác động của tải trọng đoàn tàu, tác động của lực ngang lên ray, có áp dụng hệ số khuếch đại động...
Tóm tắt: Bài báo này trình bày cách thiết lập công thức cho hệ số Beta trong tính toán chọc thủng đài cọc do cọc biên gây ra. Khi tính toán chọc thủng kỹ sư phải tuân theo hướng dẫn TCVN 5574:2012,...
Tóm tắt: Cốt thanh thủy tinh (GFRP) là vật liệu chống ăn mòn rất tốt và có ưu điểm cường độ chịu kéo cao, phù hợp sử dụng thay thế cho cốt thép truyền thống trong nhiều lĩnh vực xây dựng khác nhau....
Tóm tắt: Ngày 06 tháng 9 năm 2016, Bộ trưởng Bộ GTVT đã có buổi làm việc với Ban thường trực mở rộng Hội KHKT Cầu đường Việt Nam. Trong nội dung Thông báo số 532/ TB-BGTVT ngày 09 tháng 9 năm 2016 về...
Ngày nay, mức ồn gây ra bởi hoạt động giao thông đường bộ ngày càng gia tăng do sự tăng lên của số lượng các phương tiện giao thông, điều này càng thấy rõ nét ở các nước đang phát triển. Ở Việt Nam,...
Tóm tắt: Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu tìm lời giải chính xác cho dầm liên tục dài nửa vô hạn, vô hạn tựa trên gối cứng bằng cách sử dụng phương trình ba mô men hoặc phương trình ba chuyển...
Trong những năm gần đây, lĩnh vực nghiên cứu đánh giá sức khỏe công trình (Structural Health Monitoring - SHM)đã nhận được sự quan tâm lớn của các nhà nghiên cứu, các kỹ sư trong lĩnh vực xây dựng;...